"Sản phẩm phải chăng mới chỉ là khởi đầu của 1 dịch vụ hoàn hảo. khía cạnh cảm xúc mà thương hiệu đem lại mới trở thành động lực chính thúc đẩy người tiêu dùng quyết định sắm tìm. Để giành chiến thắng trong trái tim của người mua, bạn bắt buộc sáng tạo những trải nghiệm cảm xúc gắn kết họ với nhãn hàng."
hiện nay, các bạn ko đơn thuần muốn công ty đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình. Cao hơn nữa, họ muốn với sự kết nối cảm xúc mang thương hiệu mà mình đang dùng sản phẩm, dịch vụ. đấy chính là lý do tại sao bạn nên đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn không chỉ về mặt lý trí mà còn là cảm xúc bằng cách tạo ra các trải nghiệm đáng nhớ.
>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế web nhà hàng
bí quyết thúc đẩy quý khách tương tác với website |
Tạo trải nghiệm thú vị
Câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội và bình luận của các người khác cũng hiệu quả trong 1 số lĩnh vực. doanh nghiệp, quán cà phê và bar chủ yếu thông qua hình thức truyền miệng. Để mang được kết quả này, phụ thuộc phần lớn vào dịch vụ khách hàng chất lượng mà họ cung cấp. Tôi và bạn bè thường chia sẻ các câu chuyện về khoảnh khắc hài hước hay bất ngờ thú vị mà Starbucks mang lại.
một lần, khi đang để ý tới một máy pha cà phê được bày trên kệ, một nhân viên pha chế đến cạnh tôi, tôi thậm chí còn ko hỏi, chia sẻ: "Nếu anh muốn sắm máy pha cà phê tôi khuyên anh buộc phải tới IKEA. Ở đó, sẽ có các sản phẩm tương tự nhưng giá chỉ bằng một nửa. Tôi cũng mới sắm 1 chiếc ở đấy, chất lượng hơi ổn". tương đối ngạc nhiên với sự trung thực của anh đấy và câu chuyện cứ bị ám ảnh tôi mãi. Cuối cùng, tôi quyết định chia sẻ điều này cho đa số người.
Mỗi lần đến Starbucks, tôi lại được trải nghiệm 1 vật dụng mới rất khác biệt. ấy có thể là lời khuyên về việc pha cà phê hoặc tôi mang thể sáng tạo các chiếc cafe chưa sở hữu sẵn trên menu. Tôi đặc thù muốn chia sẻ về trải nghiệm thú vị này, lúc đa số thời gian được sáng tạo hỗn hợp cafe của riêng mình bằng cách đề cập chuyện mang nhân viên pha chế. Thỉnh thoảng, họ cũng mời tôi sử dụng thử một cốc cà phê mới. giả dụ tôi không thích, họ sẽ làm cho cốc khác cho tôi.
>>> có thể bạn quan tâm: Thiet ke web du lich
những tình huống tương tự sở hữu ảnh hưởng lớn đến thời gian còn lại trong ngày và là một ví dụ xuất sắc để gợi lên những cảm xúc tích cực trong khách hàng. Starbucks được nhớ tới với các chia sẻ vui nhộn, thái độ tích cực của nhân viên và một nhãn hiệu cà phê đắt tiền. Nhưng mang mấy ai thực sự sử dụng rộng rãi về khía cạnh cuối cùng? sở hữu những trải nghiệm bạn với, chi phí ấy hoàn toàn có thể chấp nhận được. Và bạn sẽ quay trở lại – cho 1 ly cà phê có một nụ cười thân thiện, tại sao không?
Biến khách hàng thành đại sứ nhãn hàng |
Khơi gợi cảm xúc
một sản phẩm rẻ mang thể thực sự thành công khi tạo được kết nối cảm xúc sở hữu mọi người. trường hợp có một dòng nhìn sâu hơn về ngành công nghiệp xe hơi, mọi người đều sở hữu thể thấy rằng mỗi nhà phân phối thường định vị thương hiệu của mình có các tính năng như tốc độ, hiệu quả, độ tin cậy và an toàn. đa số nhà hàng đều xây dựng hình ảnh của mình thông qua trải nghiệm bán hàng khác biệt, kể đến nhu cầu cụ thể của người dùng.
Từ trước tới nay, Volvo luôn luôn đặt sự an toàn của người mua lên bậc nhất. Mối lo ngại về an toàn có thể là một chi tiết có thể khai thác để quảng cáo, bởi vì nó liên quan mạnh mẽ tới cảm xúc. đặc thù là khi đứng trên cương vị của các bậc cha mẹ.
ấy là lý do tại sao Volvo đã hợp tác sở hữu Lego để lôi kéo trẻ em lái những loại xe Volvo mô hình. Trong khi đi xe, trẻ tậu hiểu tầm quan trọng của việc tiêu dùng dây an toàn cũng như tuân thủ luật lệ giao thông.
Sự hợp tác này là một phần mở rộng tự nhiên của hai nhãn hiệu hướng về gia đình. đó cũng là một phần bổ sung quan trọng cho chương trình "Lái Volvo vì cuộc sống", tập trung hướng tới hành vi lái xe cộng sự an toàn. Đồng thời, đây còn là một phương pháp tuyệt vời để nâng cao kĩ năng sống cho trẻ.
Qua nhiều năm Volvo tăng trưởng các giải pháp bảo vệ người dùng của mình ngày càng tuyệt vời hơn, đặc thù ngẫu nhiên may xảy ra tai nạn. Người dân lúc lái xe cũng cảm thấy an toàn hơn. Họ ý thức được những sáng kiến, đổi mới của Volvo trong việc đảm bảo an toàn lúc lái xe và biết rằng tiêu dùng sản phẩm Volvo sở hữu tỉ lệ sống sót cao hơn trong các tình huống xấu. Mà điều này ko quan trọng bạn đọc được đâu đấy hoặc nghe một người khác chia sẻ, nó đặc thù hơn chính là ấn tượng lúc bạn trải nghiệm. Giây phút bắt đầu để kết nối sở hữu chương trình an toàn củaVolvo, cảm xúc của bạn đã thật sự khác.
Điều ấy nhanh chóng dẫn tới quyết định tìm hàng, thường là ngay sau lúc người mua của Volvo xây 1 ngôi nhà ở ngoại ô và kiến tạo môt tổ ấm. Nhận thức này được bắt nguồn từ suy nghĩ và quan điểm xã hội thông qua những câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.
Cuối cùng, những câu chuyện đằng sau thương hiệu sở hữu hình thức tương tự thường đem đến phản ứng tích cực, bởi, lúc các bạn chia sẻ phổ biến hơn về sản phẩm cũng như giới thiệu nó, rộng rãi người sẽ thử và cuối cộng, mua nó.
Tạo kết nối cảm xúc
Nhân viên các cửa hàng của Apple đã vô cùng sáng tạo lúc cho phép người mua khiến các điều dường như ko tưởng, chẳng hạn ghi hình một điệu nhảy hoặc mang chó mèo đến địa chỉ. Nhờ ý tưởng này, họ tạo ra bầu không khí vô cùng độc đáo để toàn bộ người đến sở hữu shop của Apple không cảm thấy nhàm chán hay xem đây chỉ là một shop đơn thuần – nơi họ chỉ mang thể mua sản phẩm. không những thế, khách hàng sẽ nhớ đến cửa hàng của Apple là 1 nơi cực kì thú vị, có các trải nghiệm khó quên.
ko kể ấy, mỗi nhân viên Apple đều là fan trung thành của thương hiệu và họ luôn sẵn sàng vươn lên là các vị đại sứ thương hiệu thật sự. Họ chia sẻ các tiện dụng của sản phẩm từ trải nghiệm cá nhân. Thay vì đọc vanh vách các con số khô khan về sản phẩm, họ sở hữu thể dễ dàng chia sẻ chuyện 1 sản phẩm nào đấy với khả năng cải thiện cuộc sống của bạn ra sao. Và ví như nhân viên các đơn vị khác chỉ chăm chăm nhìn vào doanh số, họ lại muốn khách hàng cảm thấy an tâm khi rời khỏi liên hệ.
Tạo kết nối cảm xúc là 1 đồ vật gia vị xuất sắc cho 1 sản phẩm vĩ đại. Nhờ sở hữu sự hài hòa này, chiếc người xếp hàng bên ngoài liên hệ của Apple càng dài hơn mỗi khi nhà hàng ra mắt một sản phẩm mới. Họ sẽ chọn 1 sản phẩm mà ko nên quá chú ý tới giá cả. Bởi, thời điểm ấy, quyết định mua nguồn gốc từ trái tim và là kết quả của kết nối nhãn hiệu hoàn hảo.
Bạn đã mang ý tưởng gì khi này?
Sản phẩm rẻ mới chỉ là khởi đầu của 1 dịch vụ lý tưởng. khía cạnh cảm xúc mà nhãn hiệu đem đến mới phát triển thành động lực chính thúc đẩy người dùng quyết định tậu chọn. Để giành chiến thắng trong trái tim của người dùng, bạn cần sáng tạo những trải nghiệm cảm xúc gắn kết họ sở hữu nhãn hàng.
Nghệ thuật thuyết phục khách hàng bằng 1 nụ cười Điều giúp các bạn cảm nhận thứ 1 về dịch vụ các bạn của bạn chính là nụ cười. Đây là một trong các nhân tố quyết định trong dịch vụ khách hàng và tương tác thương mại. |
Thay vì chọn cách bán một mẫu gì đó cho ai, hãy tập trung khám phá khách hàng muốn cảm thấy thế nào khi nghĩ đến bạn. Đáp án sẽ mang khi bạn giúp người mua trả lời được câu hỏi "bạn cảm thấy thế nào?" thay vì "bạn nghĩ gì về nó?"
Tạo các trải nghiệm ấn tượng, kết nối dài lâu về mặt tình cảm thay vì cạnh tranh về giá cả. Hữu xạ tự nhiên hương, tất cả người say mê nhãn hiệu lúc nó đem lại những giá trị nhất định, ngay cả có các sản phẩm như điện thoại hoặc cà phê. trường hợp bạn khiến cho được điều này, danh sách khách hàng trung thành kiên cố sẽ dài ra !
0 nhận xét:
Post a Comment