Đo lượng kết quả seo bằng Google Analytics

"Sử dụng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm được hiển thị một phương pháp rõ ràng. trường hợp doanh nghiệp phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ chọn kiếm, nhưng lưu lượng tìm kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ tìm kiếm trùng hợp là chưa đảm bảo hoặc đảm bảo siêu cao là điều khá dễ dàng."

>>>Dịch vụ: Thiết kế web khách sạn

Đo lượng kết quả SEO bằng Google Analytics

Chắc bạn đã từng nghe câu: "Nếu không thể đo lường, bạn đừng mong sở hữu thể cải thiện". Nhất là trong tối ưu hóa, đo lường là khía cạnh quan trọng quyết định sự thành – bại. vững chắc, trang bị hạng từ khóa càng là 1 nhân tố đặc thù. Số lượng từ khóa ở vị trí cao càng rộng rãi, đồng nghĩa mang lưu lượng truy cập đến website cũng tăng lên.

Nhưng, giả dụ báo cáo chỉ dựa trên từ khóa đơn giản sẽ làm cho giảm giá trị, vai trò của tiếp thị và cũng không vẽ lên bức tranh gần như lý do tại sao seo lại quan trọng với một công ty. Nhìn rộng hơn thiết bị hạng từ khóa sẽ cho phép team kinh doanh nhận thức được giá trị thực sự quan trọng: khiến cho thế nào tìm kiếm tự nhiên đem lại doanh thu cùng lợi nhuận cho công ty. vô cùng may, chúng ta lại có trong tay 1 trong các công cụ phải chăng nhất để đo lường tối ưu hóa, miễn phí, sẵn sở hữu lại dễ dàng cài đặt trên website – Google Analytics!

seo nội dung theo thống kê của Google Analytics

Seo nội dung theo thống kê của Google AnalyticsNền tảng thống kê miễn phí Google Analytics cung ứng một cơ sở dữ liệu đa dạng về website và khách truy cập. Tuy nhiên, việc tận dụng phải chăng công cụ này không hề là điều dễ dàng. ngoài việc phân tích những số liệu được Google Analytics trả ra để logic, cải thiện web hay các chiến dịch PR, bạn còn với thể chọn thấy số đông các ý tưởng nội dung thú vị và vô cùng ưa thích mang đối tượng quý khách của mình từ công cụ này. Hãy tham khảo những "nguồn ý tưởng" từ Analytics mà thiết kế website CHUẨN tối ưu hóa gợi ý dưới đây.

Mặc dù mỗi doanh nghiệp là duy nhất, mang đặc thù riêng và đa số website sở hữu các thông số khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, làm website CHUẨN seo sẽ cùng bạn phân tích 5 cách sử dụng Google Analytics để phân tích hiệu quả mỗi chiến dịch tối ưu hóa của doanh nghiệp.

Sử dụng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của SEO

tiêu dùng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của tối ưu hóa

một. làm thế nào để đánh giá uy tín truy cập từ seo

hầu hết lần tôi nghe thấy rằng "chất lượng" là chi tiết có tính chủ quan và khó mang thể đo lường. Tôi không cho là vậy và trên thực tế, tôi thường xuyên chia sẻ rằng sở hữu rất nhiều bí quyết để đo đảm bảo của bất kỳ nguồn truy cập, ko đơn giản chỉ là chọn kiếm.

Báo cáo thường sử dụng nhiều nhất để đo lường sự cải thiện/suy giảm chất lượng lưu lượng chọn kiếm là Số chuyển đổi được hỗ trợ (Assisted Conversions) (Số chuyển đổi → Phễu đa kênh → Số chuyển đổi được hỗ trợ). Trong quá trình phân tích, tôi thường thiết lập thời gian khoảng một tháng và so sánh sở hữu "giai đoạn trước". những gì bạn đang để ý về chuyển đổi trong một tháng vừa rồi chính là sự khác biệt từ những nguồn: chọn kiếm trực tiếp, số lần ghé trang,…

tiêu dùng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm được hiển thị 1 cách rõ ràng. giả dụ công ty phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ tìm kiếm, nhưng lưu lượng tìm kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ chọn kiếm khi không là chưa chất lượng hoặc đảm bảo siêu cao là điều hơi dễ dàng.

Tương tự, nếu bạn bắt đầu tập trung hơn cho việc phân bổ từ khóa và thấy sự cải thiện đáng nói trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm, bạn mang thể dễ dàng kết luận đảm bảo khách truy cập từ tối ưu hóa đang cải thiện đáng nói.

2. Xác định trang sở hữu tốc độ load chậm

seo tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng nhưng lại bị bỏ qua bởi đa dạng SEOer. Trang tải chậm không những ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng mà còn tới vị trí trong bảng xếp hạng tìm kiếm. ấy là lý do tại sao tôi luôn chia sẻ rằng ví như một doanh nghiệp đang đầu tư thời gian, tiền bạc cho tối ưu hóa cũng như trang bị hạng từ khóa, đừng bỏ qua tốc độ tải trang.

Tạm bỏ qua khía cạnh làm cho thế nào để 1 website load nhanh hơn, chúng tôi đặc thù quan tâm đến việc xác định những trang tải chậm và đo lường tác động của việc này đến tỷ lệ chuyển đổi.

Để đo thời gian load của từng trang, hãy điều hướng tới Hành vi→ Tốc độ trang web → Thời gian của trang. Sau ấy, thiết lập cột giữa về dạng "Thời gian tải trang trung bình" và cột bên phải thành "% thoát"'. Đồng thời "Thứ nguyên phụ" cũng được chuyển về "Trung bình" và lọc để chỉ hiển thị lưu lượng ngẫu nhiên.

Báo cáo này sẽ cho chúng ta thấy những trang với tốc độ tải trung bình ở mức thấp nhất và tỷ lệ thoát trung bình.

Là 1 SEOer, sau khi với bản báo cáo này, việc đầu tiên tôi sẽ làm cho là chuyển chúng đến site developers và yêu cầu họ tìm giải pháp để tối ưu hóa thời gian tải trang. Sau đó, sẽ phân tích thông số báo cáo mới và so sánh sở hữu dữ liệu cũ để xem mình đã giữ lại được bao nhiêu lưu lượng chọn kiếm cũng như tỉ lệ chuyển đổi do cải thiện thời gian tải trang.

>>>Bài liên quan: Thiết kế web doanh nghiệp

3. làm cho thế nào để chỉ xem Lưu lượng tìm kiếm

Điều này có vẻ tương đối hiển nhiên. Tôi vẫn luôn ngạc nhiên tại sao đa dạng công ty mới thấy lưu lượng truy cập trên site suy giảm đã liền đổ lỗi cho lưu lượng tìm kiếm trùng hợp giảm. nếu thực sự đào sâu hơn 1 chút, bạn sở hữu thể dễ dàng thấy rằng truy cập trùng hợp nâng cao lên trong khi lưu lượng từ nguồn khác giảm sẽ dẫn đến lưu lượng tổng thể đi xuống.

Bước đầu tiên trong phân tích Lưu lượng tìm kiếm tự nhiên theo thời gian là mở Báo cáo Nhóm kênh (Channel Grouping) bằng bí quyết nhấn vào Sức lôi kéo → hầu hết lưu lượng truy cập → Kênh. Tại đây, bạn sẽ thấy từng nguồn truy cập được thống kê cụ thể theo từng kênh.

Click vào mục "Tìm kiếm tự nhiên" (Organic Search) bạn sẽ thấy một báo cáo yếu tố về tất cả số liệu tìm kiếm trùng hợp đến website.

Thống kê này sẽ là con dao đa năng hỗ trợ báo cáo seo của bạn hoàn thiện hơn. Từ đây, bạn với thể xác định những trang nào khách hàng để ý rộng rãi nhất, từ khóa nào sở hữu lưu lượng chọn kiếm cao nhất, công cụ chọn kiếm hiệu quả,…

4. Gán giá trị tiền tệ cho để lưu lượng truy cập ngẫu nhiên

Đây là một chiến lược áp dụng cho doanh nghiệp đang chọn kiếm 1 bí quyết truyền thống để hiểu được giá trị thực sự mà seo mang lại cho họ, bên cạnh cải thiện lưu lượng truy cập, tầm nhìn cũng như chuyển đổi qua việc gán 1 giá trị tiền tệ cụ thể đến kết quả lưu lượng chọn kiếm ngẫu nhiên. Để khiến được điều này, tôi so sánh chi phí cho từng từ khóa nên bỏ ra nếu dùng 1 chiến dịch Google AdWords tương ứng.

Lưu ý: Để áp dụng chiến lược này, bạn sẽ phải truy cập thêm vào 1 tài khoản Google AdWords, đồng thời, Analytics của bạn bắt buộc phải được đồng bộ hóa mang tài khoản Google Webmaster Tools.

Để chọn từ khóa tìm kiếm và truy vấn trên website, điều hướng tới Sức thu hút → seo công cụ tìm kiếm → Truy vấn.

cùng với thông tin từ trong báo cáo trên, mở tài khoản Google AdWords của bạn trong một tab mới và nhấp vào Công cụ → Kế hoạch từ khóa. Trong chiến lược này, chúng tôi muốn "Nhận dữ liệu khối lượng chọn kiếm và xu hướng" bằng phương pháp nhập từ khóa bậc nhất từ các báo cáo Truy vấn Google Analytics của bạn và click vào "Nhận dữ liệu chọn kiếm." Trên màn hình tiếp theo nhấn "Ý tưởng từ khoá". Mỗi từ khóa bạn đã nhập vào sẽ trả về Bid dự kiến- ước tính số tiền nhà quảng cáo buộc phải trả cho mỗi nhấp chuột theo từng từ khóa được liệt kê.

Trong 1 bảng tính tôi sẽ liệt kê toàn bộ những từ khóa hút lưu lượng truy cập đến website, lượng nhấp chuột của từng từ khóa cũng như ước tính tầm giá mỗi click. Cột cuối cùng trong bảng là tổng chi phí ước tính cho mỗi nhấp chuột nhân sở hữu số lần nhấp chuột để ra được tổng giá trị lưu lượng tự dưng cho mỗi từ khóa.

Đây là một chiến lược lý tưởng để mường tượng số tiền công ty tận dụng chiến lược tối ưu hóa đã tiết kiệm.

5. Tự tạo Bảng điều khiển riêng cho seo

Đôi lúc toàn bộ các gì cần phải có để thay đổi thái độ các bạn hay sếp của bạn từ hoài nghi tới thực sự tin tưởng chỉ thông qua phương pháp dữ liệu được trình bày. số đông marketer – hay cụ thể là SEOer rơi vào ví như quá đề cao bản thân hoặc đưa ra bảng thống kê khó để người khác nắm bắt số liệu. Trong lúc, đồ vật mà họ muốn xem nhất lại chỉ là một biểu đồ thanh, biểu đồ tròn hay một hình thức khác bớt rối rắm nhất về đo lường.

ách thức hiệu quả nhất mà Subiz cũng đang trải nghiệm để thể hiện dữ liệu Google Analytics và seo thông qua việc xây dựng giao diện Dashboard. Về cơ bản đây là một loạt những widget tập hợp toàn bộ những báo cáo riêng lẻ dễ dàng truy cập, chia sẻ hay in ấn. đặc biệt hơn, bạn sở hữu thể dễ dàng xuất file dưới dạng PDF các số liệu về seo, tiết kiệm thời gian theo dõi Analytics để tập trung vào việc hợp lý tối ưu hóa.

trường hợp bạn muốn bỏ qua các chi tiết không nhu yếu và đơn thuần chỉ muốn "Nhập bảng điều khiển" bạn với thể làm cho điều ấy, trường hợp không, hãy click vào Dashboards → Bảng điều khiển mới.

Widget đầu tiên Subiz luôn luôn cài đặt chính là đo tổng số lượt truy cập trên site từ chọn kiếm trùng hợp. Bấm vào nút "+ Thêm widget" và đặt tên "Tổng số truy cập tự nhiên". Đối mang widget này, chúng tôi cài đặt "Thông số". Trong phần "Thống kê số liệu", tìm "Phiên". Vì chúng ta chỉ muốn xem lưu lượng chọn kiếm tự dưng cần cần bắt buộc tạo ra một bộ lọc. Từ "Lọc dữ liệu" tìm Chỉ hiển thị → Medium → Chính xác sở hữu → Nguồn khi không.

Hãy thiết lập thêm 1 widget để đánh giá hiệu quả cụm từ khóa thông qua số phiên cũng như mức độ hoàn thành mục tiêu của những từ khóa quan trọng. Hãy thêm một widget mới như bước ở trên, nhưng ở đây chúng ta lựa tìm hiển thị dưới dạng "Bảng". Trong phần "Hiển thị các cột sau", tìm Từ khóa → Phiên → Mục tiêu hoàn thành. Và cũng áp dụng sở hữu nguồn "Tìm kiếm tự nhiên" giống như widget trên.

những widget khác mà bạn cũng phải quan tâm:

  • hầu hết truy cập tự nhiên (thống kê theo Timeline)
  • các trang tối ưu hóa trên top
  • Từ khóa ngẫu nhiên &% lượt truy cập mới tương ứng
  • Visit đến trang đối với từng từ khóa

Biến thách thức thành cơ hội

Tính đến nay, một trong các khía cạnh thách thức nhất của một SEOer chính là việc có thể chứng tỏ hiệu quả mà bạn đem đến cho công ty. với thể, một SEOer thống kê hay trình bày báo cáo SEOer khác dễ dàng nhận ra những thông số được cải thiện. Nhưng, xác định uy tín công việc dựa trên lưu lượng và doanh thu để chứng tỏ sở hữu khách hàng hay chính sếp của bạn sao cho hiệu quả là điều thực sự cần thiết để kiếm tiền và duy trì công việc kinh doanh. trường hợp họ không hiểu số tiền mình bỏ ra có tiện dụng gì cho những cho doanh nghiệp của mình, kiên cố, chẳng ai muốn tiêu hao để làm việc đấy quá lâu.

Hãy quan tâm tới các gì số liệu cộng hưởng có khách hàng hay sếp của bạn và sáng tạo trong báo cáo dữ liệu seo hàng tháng. Thêm nữa, sau lúc đã được chia sẻ quyền truy cập Analytics, hãy hướng dẫn họ những biểu đồ tùy chỉnh để thấy chính xác các gì mỗi widget theo dõi và tại sao nó quan trọng để đo lường. giả dụ được như thế, chắc chắn năng lực, giá trị bạn mang đến cho công việc buôn bán sẽ được đánh giá cao và họ sẽ xem bạn như là 1 tài sản cho mục tiêu vững mạnh trong tương lai!

Tư vấn dịch vụ seo uy tín

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment