Tìm hiểu về thanh toán điện tử

"Nhờ với các nhãn hàng smartphone nổi tiếng, Apple Pay và Samsung Pay được hy vọng sẽ tăng lượng ví điện tử được tiêu dùng trong năm tới. Đầu tháng này, Juniper Researh dự báo tới cuối năm 2016 sẽ sở hữu 200 triệu người dùng ví điện tử trên toàn thế giới, gấp đôi năm ngoái."

Thanh toán điện tử

Hồi tháng 8, Samsung cho ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử mang tên gọi Samsung Pay, đã triển khai tại Hàn Quốc và Mỹ. Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc dự kiến là những đích tới tiếp theo trong tương lai sắp. Dịch vụ này cho phép các bạn thanh toán bằng thứ di động của Samsung tại những máy hỗ trợ thẻ tín dụng.

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế web du lịch

Samsung nhấn mạnh rằng khoa học của họ hỗ trợ nhiều cái máy quẹt thẻ hơn hẳn Apple Pay và Android Pay. Tuyên bố này như phát súng khơi mào cuộc chiến không hồi kết có không chỉ các đối thủ của họ, mà còn cả các bí quyết thanh toán truyền thống.

đơn thuần hóa việc thanh toán Online để tăng doanh số bán hàng

Đơn giản hóa việc thanh toán Online để tăng doanh số bán hàng Nguyên nhân chính khiến người mua mua sắm trực tuyến ko thích bắt buộc đăng ký chính là việc họ ko muốn hòm thư bị khủng bố bởi các email rác, chèo kéo sắm hàng.Thêm vào ấy, so mang việc mua mua trực tiếp tại những cửa tiệm, các bạn không bao giờ bị hỏi hòm thư điện tử hay tài khoản người dùng. Việc đăng ký thành viên còn tốn thêm thời gian thanh toán. Bạn hãy học tập eBay tại bước này.

Ví điện tử ngày càng trở nên rộng rãi nhắc từ khi Apple Pay xây dựng thương hiệu năm 2014. Thị trường tiếp tục được mở rộng khi Google tung ra Android Pay năm nay. một số hãng bán lẻ lớn, trong đó sở hữu Target và Walmart còn liên kết mở ví di động riêng, sở hữu tên Current C, dự kiến đưa vào tiêu dùng trong năm tới.

Cuối tháng 11, LG cũng tuyên bố ra mắt nền tảng thanh toán công nghệ số có tên LG pay. Dịch vụ của họ liên kết với những hãng thẻ trong nước, gồm Shinhan Card và KB Kookmin Card, và những ngân hàng nội địa. Trước mắt, LG Pay sẽ chỉ áp dụng tại Hàn Quốc, Tech Crunch cho biết.

khoa học ví điện tử sử dụng chip truyền dữ liệu gần (NFC) cho phép người mua smartphone thực hiện thanh toán từ xa. Ví sẽ lưu trữ thông tin về thẻ tín dụng và gửi mã xác nhận đến smartphone của người nhận lúc giao dịch diễn ra. Thanh toán vẫn được thực hiện trong khi số thẻ tín dụng hoàn toàn được bảo mật, ko bị người bán nhìn thấy.

"Những cái ví di động như Apple Pay, Android Pay và PayPal dự định hợp nhất toàn bộ thanh toán trên toàn bộ các kênh về 1 phương pháp thanh toán di động an toàn và dễ sử dụng. Việc thanh toán sẽ trở nên lợi ích ở bất cứ đâu", James Wester - Giám đốc hãng nghiên cứu IDC Financial Insights cho biết trên Fortune.

Thanh toán điện tử

Mỗi năm, hàng nghìn tỷ USD được dùng trong thương mại. những doanh nghiệp cung cấp ví điện tử sẽ nhận được 1 phần nhỏ có mỗi thanh toán được thực hiện qua dịch vụ này. do vậy, ví điện tử giả dụ tiếp tục vững mạnh sẽ có về lợi nhuận khổng lồ.

Mô hình buôn bán sắm hàng online nhận hàng tại địa chỉ

Mô hình kinh doanh mua hàng online nhận hàng tại shop các hãng bán lẻ như Home Depot và Walmart đã áp dụng chiến lược kinh doanh này để lôi kéo đa dạng người dùng trực tuyến, đồng thời giúp giảm chi phí giao hàng, nhằm đẩy cao lợi nhuận. Khoảng 61% hãng bán lẻ với cả website và cửa hàng truyền thống cũng triển khai mô hình này.

"Sớm muộn gì thanh toán thông thường cũng sẽ hoàn toàn bị thay thế trong thời đại công nghệ số này. Tuy nhiên, thanh toán điện tử hiện vẫn chỉ có quy mô nhỏ ở nhiều nơi, nhất là ở các quốc gia chỉ chấp nhận tiền mặt hay người dân ưa gửi tiết kiệm ngân hàng", Penny Gillespie - Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết và khẳng định: "Thị trường ví di động vẫn còn non trẻ. nhắc chung, người sử dụng không mấy hứng thú và cũng ít cửa hàng chấp nhận phương thức này".

Tuy thế, những công ty lớn vẫn nỗ lực thay đổi điều đó. Apple quảng bá dịch vụ của mình là "một phương pháp đơn giản để thanh toán tại cửa hàng". Google hứa hẹn các bạn sẽ sở hữu thể "mua sắm theo phương pháp họ muốn". Samsung tuyên bố hỗ trợ tại rộng rãi địa điểm hơn những đối thủ. Trong khi ấy, Paypal và MCX cũng nuôi hy vọng có dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, thành công cũng chỉ là khái niệm hơi. Theo Wester, thanh toán qua ví điện tử tại cửa hàng được dự báo đạt 15 tỷ USD trên toàn thế giới trong năm 2015. Con số này mang thể lên 57 tỷ USD năm tới, nhưng vẫn còn siêu nhỏ so có toàn thị trường. "Vấn đề mà tất cả những chiếc ví điện tử cần đối mặt là liệu họ mang thực sự đem đến lợi ích so với bí quyết cũ hay không. Thanh toán bằng thẻ tín dụng trong cửa hàng cũng không hề phải quá bất tiện. Cam kết bảo mật của ví điện tử cũng sẽ bị giảm thiểu bởi người dùng không hề chịu trách nhiệm gì khi gian lận xảy ra", Wester cho biết.

Vậy khía cạnh nào sẽ giúp ví điện tử vươn lên là hấp dẫn hơn với người tiêu dùng? Theo Wester, ấy chính là thương mại điện tử. Ông cho rằng nếu "khái niệm về thanh toán điện tử" được mở rộng để bao gồm những giao dịch công nghệ số, cơ hội cho những công ty sẽ "tăng lên 1.000 tỷ USD năm tới", vượt xa con số 57 tỷ USD kiếm được từ giao dịch tại nhà hàng. "Lợi thế của ví điện tử nằm ở những giao dịch trực tuyến, nơi mà việc nhập số thẻ, tên và liên hệ nhận hóa đơn… thực sự rất phiền phức", ông nói.

>>> mang thể bạn quan tâm: Thiet ke web tin tuc

Cải thiện tỷ lệ sắm hàng trên website

Cải thiện tỷ lệ mua hàng trên website Trải nghiệm khách hàng, hay UX (User experience), là một hình thức xây dựng website hướng tới việc cải thiện trải nghiệm các bạn khi ghé trang và điều hướng trên một trang web. Khái niệm này còn được gọi là UXD hay UED, và nó mang thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ được phân phối trên nền tảng trực tuyến cũng như offline. Cải thiện UX siêu ý nghĩa trên quan điểm tiếp thị, bởi, nó giúp bạn nắm bắt và giữ sự quan tâm của người mua bây giờ cũng như tiềm năng.

Nhờ có những thương hiệu smartphone nức danh, Apple Pay và Samsung Pay được hy vọng sẽ tăng lượng ví điện tử được dùng trong năm đến. Đầu tháng này, Juniper Researh dự đoán tới cuối năm 2016 sẽ có 200 triệu các bạn ví điện tử trên toàn thế giới, gấp đôi năm ngoái.

đa số những điều này khiến cho dấy lên câu hỏi: Rốt cuộc thì ai sẽ thắng? Apple là doanh nghiệp đi tiên phong, trong lúc Google sở hữu lượng các bạn Android đáng gờm. Samsung Pay thì sở hữu lợi thế nhờ hỗ trợ đủ các cái máy thẻ tín dụng. Current C và PayPal lại đang khiến thị trường vươn lên là bão hòa. Rõ ràng, thời điểm này quá khó để khẳng định loại tên nào sẽ thống trị.

"Có vẻ Apple Pay và Android Pay đang lợi thế hơn bởi được tích hợp sẵn trên số lượng lớn smartphone. Dù chưa chắc chiến thắng, họ cũng đang ở vị thế cao hơn đối thủ 1 bậc. các nhà sản xuất còn lại sẽ buộc phải giải quyết vấn đề là khiến cho thế nào để người dùng chịu tiêu dùng 1 hệ thống riêng biệt", Wester nhận định. Tóm lại, đây vẫn là cuộc chơi dành cho tất cả hầu hết người.

Dịch vụ tiếp thị nội dung | Biên tập nội dung

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment