Tối ưu tiêu đề thân thiện với Google và người đọc

Tiêu đề bài viết là 1 trong những ít thông tin mà máy tìm kiếm sản xuất cho người chọn kiếm trên trang kết quả trước lúc nội dung được hiển thị. do vậy, Google cũng như các cỗ máy tìm kiếm khác siêu coi trọng tiêu đề trang. Việc seo tiêu đề bài viết do đó cực kỳ quan trọng, sau đây là 10 thủ thuật seo seo tiêu đề bài viết.

1. Google hiển thị từ 60 đến 70 ký tự thứ 1 của tiêu đề trong trang kết quả tìm kiếm. bởi vậy bạn hãy đặt những từ khóa quan trọng nhất trong phần đầu tiên của tiêu đề bài viết và những từ khóa kiếm quan trọng hơn nằm lùi về phía sau. ví như tiêu đề bài viết của bạn dài quá 70 ký tự, Google sẽ cắt bớt; Google chỉ lấy đến ký tự vật dụng 69 và thay thế dấu ba chấm "…" cho phần còn lại của tiêu đề.

3. Tiêu đề trang là 1 trong số ít thông tin mà Google cung cấp cho các bạn trong trang kết quả tìm kiếm trước khi người chọn kiếm tìm để hiển thị nội dung. Ví thế, tiêu đề bài viết là chi tiết quan trọng để lôi kéo sự để ý của người tìm kiếm và kích thích họ nhắp tìm xem nội dung giữa phần lớn trang kết quả khác của các đối thủ khó khăn. Đây là yếu tố quyết định và là cơ hội tạo ra sự khác biệt giữa chính bạn và những đối thủ khác về mặt chất lượng.

4. Tiêu đề thấp sẽ tạo ra ý muốn trả lời và đặt câu hỏi, kích thích người đọc.

5. Vì tiêu đề bài viết là 1 trong các yếu tố duy nhất mà máy tìm kiếm hiển thị cho người tìm kiếm trước khi xem nội dung trang, cần chúng sẽ gán trọng số cao cho các từ xuất hiện trên tiêu đề. Thêm nữa, đa số người khi liên kết đến trang sẽ dùng tiêu đề bài viết như là ký tự liên kết (anchor text).

6. Việc chèn những từ khóa 1 cách trùng lặp, giống nhau 1 bí quyết tuyệt vời và dễ đọc cho phép bạn cải thiện độ tin cậy của chuỗi các từ khóa. Tuy nhiên, những từ khóa này buộc phải được xếp đặt có ý nghĩa và dễ đọc cho người chọn kiếm chứ chẳng hề cho bọ chọn kiếm. Thay vì nhồi nhét danh sách từ khóa vào trong phần tiêu đề thì bạn phải trình bày tiêu đề rõ ràng và sở hữu tính miêu tả nội dung, sản phẩm hay dịch vụ website của bạn.

7. Đánh giá sai tiềm năng quý khách bằng việc cung cấp những dịch vụ không tương thích sẽ khiến cho giảm tỉ lệ chuyến đổi1 và tiêu hao thời gian dùng cho cho những đối tượng chẳng hề là người mua tiềm năng. Ví dụ, trường hợp sản phẩm của bạn là các mặt hàng cao cấp thì web của bạn ko bắt buộc cần hợp lý, PR web mang những từ khóa giá phải chăng, hạ giá, giảm giá vì nó sẽ khiến cho lãng phí thời gian.

8. Mỗi trang trên web của bạn phải mang tiêu đề khác biệt. Trừ phi, giả dụ web của bạn bị ngừng về kích thước và độ hiển thị, phải chăng nhất ko cần dùng tiêu đề trang theo cùng 1 công thức trên toàn web. Bạn cũng không bắt buộc dùng cùng một từ khóa ở ngay đầu hoặc sắp ngay đâu tiêu đề trang.

9. Định dạng, thứ tự và lựa tìm từ cho từ ngữ của tiêu đề buộc phải khác biệt (ít nhiều) có thẻ miêu tả description hoặc phần tiêu đề đầu trang.

10. nếu bạn có nhãn hàng mạnh, bạn buộc phải đặt nó ở phần cuối tiêu đề. nếu bạn mang một trong các thương hiệu tin cậy hàng đầu trên Internet (như eBay, Amazone, …) thì bạn buộc phải đặt nó lên phần đầu của tiêu đề. Thông thường, tiêu đề của trang cần được tập trung vào nội dung của trang và mục đích của người tìm kiếm hơn là thương hiệu website.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment