"Thẻ Heading siêu quan trọng trong việc tạo ra một bố cục bài viết mạch lạc, dễ nắm bắt. Việc tạo những thẻ Heading còn giúp SE nhanh chóng xác định và xếp dòng nội dung của bạn thuộc lĩnh vực nào. Ta đã biết có những loại thẻ từ h1 tới h6. lúc sử dụng, đối có mỗi page bạn nên tuân theo những quy tắc sau: - mang đựng 1 và chỉ 1 thẻ h1. Thẻ h1 bắt buộc xuất hiện trước những thẻ heading khác tính từ trên xuống dưới và từ trái qua buộc phải trong nội dung 1 page và cần đựng từ khóa chính. Thông thường người thiết kế website lấy mặc định chính tiêu đề bài viết đưa vào thẻ h1. trường hợp như vậy, lúc viết nội dung bạn không phải bận tâm tới thẻ h1 nữa. - mang cất từ một đến 3 thẻ h2 đối mang bài viết khoảng 600-800 từ. các thẻ h2 chỉ bắt buộc một lần chứa từ khóa chính và sử dụng từ khóa mở rộng cho các lần sau. - các thẻ h3, h4, h5, h6 ko giới hạn về số lượng nhưng không nên sắp xếp quá rộng rãi. ví như lạm dụng quá đa dạng, nội dung của bạn hóa ra mang quá phổ biến chỗ buộc phải nổi bật. để ý tiêu dùng từ khóa mở rộng trong các thẻ."
>>> Tin nổi bật: Thiet ke website tin tuc
Thế nào là một nội dung tốt?
1 nội dung thấp bắt buộc uy tín 2 yếu tố đấy là: Chuẩn tối ưu hóa và hữu ích. Trong đấy chi tiết hữu ích ngày càng được đánh giá cao bởi cho dù được trình bày siêu đúng quy tắc và được các máy tìm kiếm (SE) xếp lên Top 10 nhưng nếu nội dung nhạt nhẽo và ko thỏa mãn nhu cầu của người dùng thì bạn cũng không thể bán được sản phẩm/ dịch vụ của mình. Như vậy nội dung mà bạn mất bao công sức hợp lý sẽ chẳng mang giá trị gì. Ngược lại, mặc dù thông điệp bạn cung cấp vô cùng với ích nhưng được trình bày thiếu tính giỏi, cấu trúc không rõ ràng thì nói cả người hay máy đều ko hiểu nổi. Chính vì thế, viết 1 nột dung chuẩn seo sở hữu thể coi là điều kiện bắt buộc và nội dung hữu ích là điều kiện đủ. Bài viết này sẽ hướng dẫn quý khách các quy tắc mang tính chuẩn mực mà bạn buộc phải nắm vững trước lúc bắt tay vào viết nội dung cho website của mình.
Hướng dẫn chèn liên kết trong nội dung bài viết chuẩn seo |
các quy tắc viết nội dung chuẩn tối ưu hóa
1. Quy tắc về từ khóa
Từ khóa là chi tiết thứ nhất bạn buộc phải giải quyết trước lúc viết bài. ấy chính là việc bạn giải quyết câu hỏi: bài này viết về vấn đề gì? chắc chắn bạn không thể bắt tay vào viết ví như ko xác định được bạn viết về chiếc gì. Máy tìm kiếm phát hiện chủ đề mà bạn muốn đề cập thông qua từ khóa. nhái sử bạn tiêu dùng từ khóa "cách làm thịt bò khô" trong tiêu đề bài viết thì các máy tìm kiếm sẽ hiểu rằng: à! đây là bài đề cập về "cách làm thịt bò khô". Bạn nên nhớ rằng việc khiến cho thứ 1 của máy chọn kiếm lúc gặp một nội dung là đọc tiêu đề bài viết. Hãy liệt kê rõ ràng từ khóa chính được dùng trong bài viết và những từ khóa phụ mang liên quan. Ví dụ: từ khóa chính là: "cách làm cho thịt bò khô", từ khóa phụ có thể là: "phương pháp khiến cho thịt bò khô", "cách bảo quản thịt bò khô". buộc phải với 1 từ khóa chính và khoảng 3 từ khóa phụ.
2. Quy tắc đặt tiêu đề bài viết
lúc đọc tiêu đề bài viết, các SE sẽ phân tích từ khóa nằm trong tiêu đề để xác định chủ đề đang được nói. do vậy nhất thiết tiêu đề bắt buộc với chứa từ khóa chính. Độ dài của tiêu đề không vượt quá 70 ký tự (bao gồm cả dấu cách) và không vượt quá 11 từ.
3. Quy tắc phân bổ từ khóa
Bạn ko buộc phải nỗ lực dùng lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần trong nội dung bài viết. Việc này sẽ bị SE đánh giá là cố tình nhồi nhét từ khóa, thậm chí còn tạo cảm giác khó chịu đối mang người dùng. Hãy tiêu dùng từ 1 cách trùng hợp nhất sở hữu thể.
bí quyết tạo nội dung hấp dẫn |
4. Quy tắc dùng những thẻ Heading
Thẻ Heading siêu quan trọng trong việc tạo ra một bố cục bài viết mạch lạc, dễ nắm bắt. Việc tạo những thẻ Heading còn giúp SE nhanh chóng xác định và xếp mẫu nội dung của bạn thuộc lĩnh vực nào. Ta đã biết với những mẫu thẻ từ h1 đến h6. lúc dùng, đối với mỗi page bạn nên tuân theo các quy tắc sau: - mang đựng 1 và chỉ một thẻ h1. Thẻ h1 cần xuất hiện trước những thẻ heading khác tính từ trên xuống dưới và từ trái qua bắt buộc trong nội dung một page và buộc phải chứa từ khóa chính. Thông thường người thiết kế website lấy mặc định chính tiêu đề bài viết đưa vào thẻ h1. giả dụ như vậy, khi viết nội dung bạn ko phải bận tâm đến thẻ h1 nữa. - sở hữu chứa từ một đến 3 thẻ h2 đối mang bài viết khoảng 600-800 từ. những thẻ h2 chỉ bắt buộc 1 lần cất từ khóa chính và dùng từ khóa mở rộng cho những lần sau. - các thẻ h3, h4, h5, h6 ko ngừng về số lượng nhưng không cần bố trí quá rộng rãi. giả dụ lạm dụng quá nhiều, nội dung của bạn hóa ra sở hữu quá nhiều chỗ nên nổi bật. chú ý dùng từ khóa mở rộng trong những thẻ.
>>> Bài gần đây: Thiết kế website du lịch
5. Quy tắc đặt những liên kết
Việc đặt liên kết giữa những nội dung trong web rất quan trọng. Bạn buộc phải đặt 3- 4 liên kết nội bộ thông qua từ khóa chính và từ khóa phụ. lúc những bài viết được liên kết với nhau sẽ tạo thành một sơ đồ chặt chẽ và những từ khóa với thể "kéo" cho nhau cùng lên Top.
6. Quy tắc về hình ảnh trong bài viết
ví như bạn với ý định pin ảnh lên các mạng xã hội, bạn nên quan tâm không dùng lại những ảnh của web khác. Thuộc tính alt cực kỳ quan trọng giúp SE chọn kiếm ra hình ảnh của bạn. nếu bỏ qua thuộc tính này, hình ảnh của bạn hầu hết không sở hữu giá trị cho seo.
Tiếp thi nội dung theo nhu cầu của khách hàng |
7. ko quên viết lời mô tả
Bạn để ý thấy trong kết quả tìm kiếm sở hữu 3 thành phần ấy là: tiêu đề (title), đường dẫn (url) và mô tả (description). Như vậy sở hữu thể kể phần mô tả vô cùng quan trọng, thậm chí thuật toán của các SE bây giờ coi trọng Meta description hơn cả Meta keyword. Nội dung mô tả thường là các từ ngữ lôi kéo sự để ý nhằm có được cú click chuột của người chọn kiếm. để ý viết mô tả không buộc phải vượt quá 165 ký tự.
8. Quy tắc về tính trùng lặp nội dung
Đây là quy tắc tối quan trọng, SE cực kỳ "ghét" các nội dung được sao y bản chính (copy & paste). Chúng sẽ bỏ qua hoặc trừ điểm trang bị hạng web của bạn. - không để trùng lặp tiêu đề. - Nội dung bài viết nên đạt tối thiểu trên 60% (tốt nhất là trên 80%) ko trùng lặp mang bất cứ nội dung đã phát hành nào. * kiên cố bài viết chưa nêu hết được những điều "không buộc phải làm" và các điều "nên làm" lúc viết một nội dung mang mục đích tối ưu hóa. Nội dung vẫn luôn được coi là "vua" của seo và vì vậy nó luôn là vấn đề nan giải. Thực chất, nội dung chuẩn seo chỉ là một trong 3 yêu cầu về nội dung. Đương nhiên nội dung bắt buộc chuẩn seo nhưng nó còn chất lượng thêm 2 yếu tố: Tính chuyên môn và tính lôi kéo. nếu có dịp, tôi sẽ chia sẻ về vấn đề này. Mỗi người khiến nội dung sẽ có phương pháp riêng của mình nhưng không thể bỏ qua những quy tắc cơ bản vì chuẩn seo là tiêu chí thứ nhất để xét duyệt một nội dung trong dự án seo. Chúc khách hàng khiến cho tối ưu hóa Content luôn thành công!
Tư vấn đăng ký tên miền | dang ky ten mien | sắm domain
0 nhận xét:
Post a Comment