"Không buộc phải mọi các khách hàng cảm thấy không hài lòng, ko vui đều rời bỏ bạn. 1 trong những lý do chính làm cho họ giận dữ và bỏ đi vì họ bắt buộc CHỜ ĐỢI. nếu sở hữu thể, hãy nhanh chóng phản hồi những khiếu nại và đưa ra bí quyết xử lý sở hữu các ví như người mua ko hài lòng."
>>>Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website bất động sản
một. Đào tạo đội hỗ trợ các bạn
Đừng chỉ đơn thuần phản hồi lại khách hàng như 1 mẫu máy. Mỗi trải nghiệm đều là cơ hội để học hỏi và vững mạnh, nên mỗi vấn đề mà người mua không hài lòng sẽ giúp bạn nâng cao thêm kiến thức về xử lý tình huống trong buôn bán.
- Ghi chép lại những lỗi sai và bí quyết mà bạn sẽ làm nó thấp hơn.
- Xin ý kiến phản hồi từ các các bạn không hài lòng.
- Tập hợp bộ phận chăm sóc/hỗ trợ quý khách của bạn lại và hướng dẫn họ khiến cho thế nào để xử lý trong tình huống khách hàng không hài lòng.
- Lưu trữ lại những trao đổi ví như cần phải có để có thể dễ dàng theo dõi đoạn đối thoại giữa nhân viên tư vấn và người dùng. ko nên để nhân viên của bạn nhắc những điều làm vấn đề tồi tệ hơn.
Hướng dẫn nhân viên theo dõi và nắm bắt cơ hội trong suốt công đoạn sắm hàng của khách hàng để lường trước/đón đầu được các vấn đề có thể xảy ra. khiến cho tốt điều này, bạn hoàn toàn với thể tạo bắt buộc được trải nghiệm người mua nổi bật.
>>>Bạn mang biết: Thiết kế web nhà hàng
Bạn có thể theo dõi câu chuyện của LEGO như là 1 ví dụ điển hình. 1 cậu bé 7 tuổi đã email tới công ty LEGO về việc thay thế 1 số mảnh ghép bị mất. ko ai có thể nghĩ rằng, người đại diện dịch vụ các bạn đã gửi cho cậu bé ko chỉ những mảnh nhỏ bị mất mà còn tất nhiên cả các vật dụng phụ kiện nhỏ thiết yếu. Câu chuyện lập tức được lan tỏa, nhãn hàng LEGO được quảng cáo đa dạng 1 phương pháp hoàn toàn miễn phí và dĩ nhiên, họ có thêm (ít nhất) 1 khách hàng trung thành trọn đời.
2. Thừa nhận và xin lỗi
không tính các câu cảm ơn, quý khách cũng thích công ty đề cập xin lỗi hay nhận trách nhiệm. không gì là xuất sắc, ngay cả những công ty to vẫn có thể mắc sai lầm. Điều quan trọng nhất là phương pháp bạn sửa chữa những sai lầm đó. "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm" luôn là câu đề cập mà quý khách muốn nghe khi họ gặp vấn đề.
các bạn luôn muốn nghe câu "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm"
khi nhận lỗi mang người mua, hãy thể hiện rằng bạn hiểu và thông cảm có vấn đề mà họ gặp cần nhưng tuyệt đối ko được thể hiện sự tuyệt vọng hay đánh mất tự tin vào sản phẩm và dịch vụ của mình.
3. Tặng quà/ưu đãi
giả dụ người yêu của bạn giận bạn, bạn sở hữu nghĩ tới việc mua cho họ 1 vài món quà nhỏ để chuộc lỗi? có các người dùng ko hài lòng cũng vậy. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề khách hàng gặp buộc phải, đôi lúc, 1 lời xin lỗi là không đủ. cộng sở hữu việc xử lý nhanh chóng những vướng mắc, bạn sở hữu thể đưa ra những khuyến mãi dành riêng cho nhóm quý khách này.
Chẳng hạn, một người dùng gọi điện thoại cho bạn về 1 sản phẩm bị hư hỏng do công đoạn vận chuyển, bạn sở hữu thể xử lý bằng cách thay thế sản phẩm khác hoặc hoàn tiền. Trong trường hợp khách vẫn chưa hài lòng, bạn có thể thử tặng họ 1 vài sản phẩm chiếc miễn phí hoặc voucher giảm giá những sản phẩm họ phù hợp tại cửa hàng.
Quà tặng/ưu đãi sở hữu thể ko nhất thiết phải có giá trị quá lớn và chẳng phải lúc nào cũng nhu yếu trong tất cả ví như người mua phàn nàn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ nó như một "vũ khí" để ứng biến linh hoạt hơn.
4. Phản hồi nhanh
chẳng phải hầu hết những các bạn cảm thấy không hài lòng, ko vui đều rời bỏ bạn. một trong các lý do chính làm cho họ giận dữ và bỏ đi vì họ bắt buộc CHỜ ĐỢI. nếu mang thể, hãy nhanh chóng phản hồi các khiếu nại và đưa ra cách xử lý sở hữu các nếu người dùng không hài lòng.
- đảm bảo thời gian khiến việc của bạn luôn được cập nhật chính xác trên web
- Trong form shop, chỉ rõ khoảng thời gian mà những câu hỏi sẽ được trả lời (VD 24 giờ hoặc 2 ngày làm việc)
- Luôn với người trực điện thoại tư vấn
- Thực sự tập trung vào vấn đề mà các bạn trình bày
- Thể hiện rằng bạn đã nắm được vấn đề của quý khách ("Tôi hiểu bạn gọi tới vì sản phẩm bạn đã mua bị lỗi")
- giả dụ bạn đang khiến cho người dùng phải chờ đợi, hãy đưa ra lý do.
Phản ứng nhanh, ko bắt người mua bắt buộc chờ đợi là khía cạnh quan trọng nhất trong giả dụ các bạn ko hài lòng
Hãy quý trọng thời gian của khách hàng giống như bạn quý trọng thời gian của bạn.
Kết luận
Giống như đa số các mối quan hệ trong xã hội, mối quan hệ giữa bạn/doanh nghiệp của bạn mang các bạn cũng phải thời gian, sự giao tiếp cởi mở, sẵn sàng nhận sai và sửa sai. Bởi vì chẳng phải bất cứ người dùng nào phàn nàn hay không hài lòng đều sẽ rời bỏ bạn. Họ cũng mong muốn có được giải pháp cho vấn đề của mình giống như việc bạn mong muốn giữ chân họ. Hãy rút ra bài học từ những sai lầm và tiếp tục tiến lên phía trước!
0 nhận xét:
Post a Comment