"Việc marketing của bạn với thể thu được nhiều lợi nhuận hơn lúc tiêu dùng đa dạng hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn ko cần nên sử dụng mọi những mạng xã hội bởi chẳng hề lúc nào nhiều cũng là phải chăng. Ví dụ, tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn đang quen thuộc sở hữu Facebook và Instagram, sử dụng thêm những nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr sở hữu thể chưa thiết yếu trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa tìm lớn mạnh nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa mang việc bạn bắt buộc dành tâm huyết trọn vẹn cho nó."
>>>Có thể bạn muốn biết: Thiet ke web ban hang online
Theo nghiên cứu từ trung tâm Pew (Pew Research Center), trên 90% doanh nghiệp bán lẻ dùng 2 hoặc rộng rãi hơn 2 kênh mạng xã hội để truyền thông và khoảng một nửa số người trưởng thành có ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội. ko ai với thể phủ nhận lợi ích lớn to đem đến từ mạng xã hội như tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượt tương tác, tăng truy cập và thu hút người dùng tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm nên dù là 1 sai lầm nhỏ cũng làm khả năng tối ưu hóa tiện lợi mạng xã hội sụt giảm đáng nói. Hãy cộng thiết kế web CHUẨN seo điểm qua những lỗi truyền thông mạng xã hội thường gặp dưới đây:
những lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy
1. mua like, sắm người theo dõi
một lượng to người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là bằng chứng thấp để lôi kéo người mua lúc và chỉ khi chúng là thật. Trả tiền để sắm thêm khách hàng theo dõi là một chiến lược kém hiệu quả, chúng không giúp nâng cao tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn thiết kế mối quan hệ. Trái lại, nó còn với thể khiến cho thương hiệu của bạn bị hủy hoại.
2. "Khủng bố" người dùng
Bạn cần duy trì việc hoạt động trên những tài khoản mạng xã hội, chia sẻ nội dung và cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, bạn bắt buộc khiến điều này 1 phương pháp chừng mực, tránh làm phiền các người đang theo dõi bạn. một sự cân bằng rẻ sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung nhiều, thời điểm đăng tải hợp lý và lựa tìm nội dung sở hữu từng nền tảng, từng đối tượng các bạn.
giảm thiểu tối đa việc "khủng bố" khách hàng
3. sử dụng sai hashtag
Hashtag giúp quý khách chọn thấy nội dung hữu ích cho họ và thúc đẩy tương tác. Dưới đây là 1 số quy luật dùng hashtag mà bạn không thể bỏ qua
- ko sử dụng quá rộng rãi hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn sử dụng đến 30 loại thì bạn vẫn phải sử dụng ở một mức logic hơn. các nghiên cứu chỉ ra rằng mang một con số logic cho hashtag ở mỗi bài đăng và đa dạng hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.
- sử dụng hashtag ngắn, đặc biệt và đơn giản. Bạn với thể viết hoa 1 hay 1 số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng sở hữu người dùng.
- dùng hashtag đúng ngữ cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo xu hướng là điều cần làm nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn hiểu rõ ngữ cảnh bạn tiêu dùng
>>>Xem thêm: Thiet ke web thuong mai dien tu
Hashtag – Quyền lực mới
4. tìm sai người quản lý tài khoản mạng xã hội
Đúng người – Đúng việc luôn đem lại hiệu quả cao. Mạng xã hội là bí quyết diễn đạt mang tính cá nhân về danh tiếng của thương hiệu và bạn nên kiểm soát một cách chặt chẽ. Điều này mang nghĩa, "chiếc chìa khóa" quản lý tài khoản các mạng xã hội của nhãn hàng bắt buộc được bạn trao cho đúng người sở hữu khả năng nhất định. tìm người quản lý mạng xã hội bắt buộc phải đảm bảo: sở hữu sự hiểu biết trọn vẹn về nhãn hàng, phổ biến trong phương pháp sáng tạo nội dung và chăm sóc người dùng tận tình
5. ko mang chiến lược cụ thể
Bạn không buộc phải truyền thông trên mạng xã hội khi chưa trả lời được những câu hỏi sau:
- Mạng xã hội giúp gì cho mục tiêu buôn bán tổng quát?
- sở hữu thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng xã hội bằng phương pháp nào?
- các nền tảng mạng xã hội nào tập trung nhiều quý khách tiềm năng nhất và mục tiêu truyền thông là gì?
sở hữu mỗi kênh marketing, bạn đều nên với chiến lược, kế hoạch và danh sách các mục tiêu cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng xã hội được định trước sẽ chất lượng nội dung của bạn nhất quán và tăng giá trị nhãn hiệu.
6. sử dụng quá nhiều nền tảng mạng xã hội
Việc marketing của bạn mang thể thu được đa dạng lợi nhuận hơn khi dùng đa dạng hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không buộc phải phải sử dụng tất cả các mạng xã hội bởi không hề lúc nào nhiều cũng là rẻ. Ví dụ, tại Việt Nam, người sử dụng vẫn đang quen thuộc sở hữu Facebook và Instagram, dùng thêm những nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr mang thể chưa cần thiết trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa chọn vững mạnh nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa mang việc bạn bắt buộc dành tâm huyết trọn vẹn cho nó.
dùng quá phổ biến mạng xã hội chưa chắc đem lại hiệu quả
7. Đăng tải nội dung giống nhau ở những kênh
một điều tương đối thú vị về những nền tảng mạng xã hội đó là mạng xã hội khác nhau thường phục vụ cho những đối tượng khán fake khác nhau và có kiểu nội dung khác nhau. do đó, để tận dụng tối đa lợi ích từ mạng xã hội, bạn phải "vẽ" chân dung từng đối tượng người mua sử dụng mỗi nền tảng mạng xã hội và tìm bí quyết thức truyền tải nội dung phù hợp.
Ví dụ, tại Facebook, bạn với thể tìm phương pháp viết dài, với tính lôi kéo nhằm phân phối gần như thông tin cho người dùng nhưng sang đến Instagram, điều bạn cần khiến ấy là một tiêu đề ảnh ngắn gọn, một bức ảnh rất cá tính và ko thể quên sử dụng hashtag phổ biến.
Hình ảnh gợi cảm, infographic và video là 3 trang bị bạn có thể dùng phải chăng trên đa số nền tảng mạng xã hội nhưng đừng quên luôn "đính kèm" tên thương hiệu vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để kể các bạn về bạn. Gắn logo trên ảnh hay video, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook toàn bộ liên hệ – hotline – bí quyết mua hàng hay sử dụng thêm các hashtag riêng sẽ giúp người dùng ghi nhớ nhãn hiệu lâu hơn.
đa dạng hóa nội dung trên những kênh sẽ giúp bạn thu hút các đối tượng khác nhau
8. Đăng tải nội dung không thích hợp
mang 3 chiếc nội dung ko phù hợp điển hình: gây tranh cãi, sở hữu tính phiến diện hay thiếu nhạy cảm. Trừ lúc bạn kinh doanh lĩnh vực liên quan đến tôn giáo hay chính trị, bằng ko hãy cố gắng tránh xa chúng khỏi các bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung thấp liên quan tới cùng đồng và nội dung phiến diện 1 chiều thực ra siêu mong manh.
9. Luôn đề cập tới doanh nghiệp
phần lớn người nghĩ rằng lúc đã tạo ra tài khoản mạng xã hội cho doanh nghiệp, cần làm chúng phủ sóng tới càng phổ biến nơi càng phải chăng. Tuy nhiên, mạng xã hội sinh ra để thiết kế mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người mua trên tư cách là cá nhân. Bạn đang khiến cho kinh doanh, ko phải là đang quảng cáo.
Điều này không mang nghĩa bạn ko bao giờ nên nói tới nhãn hàng hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng xã hội là nơi để bạn làm điều ấy. Tuy nhiên, bạn buộc phải hạn chế những bài có tính PR nhãn hàng trực tiếp và phải tăng những nội dung hướng đến cộng đồng. ngoài đấy, những bài đăng về nhãn hiệu buộc phải buộc phải tạo tương tác phải chăng, thú vị, kích thích chia sẻ và tận dụng phải chăng CTA.
10. Quên đi tính "xã hội" trong truyền thông mạng xã hội
không giống như những kênh kinh doanh khác, truyền thông mạng xã hội thường tiềm ẩn những nguy cơ về việc người dùng bị xao lãng, ko tập trung vào nội dung bạn đăng tải. Bạn buộc phải phải kiểm soát thấp tài khoản, tương tác có người dùng và phản hồi chính xác có các bình luận hay câu hỏi.
khi bạn nhận được những phản hòi ko mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy "hô biến" những bắt buộc hồi tiêu cực này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:
- Phản hồi hầu hết vật dụng. Bạn cần trả lời khoảng 90% bình luận và cả các lời phàn nàn không mong muốn.
- giảm thiểu việc "xin lỗi mà như ko xin lỗi", ví dụ: "Chúng tôi đã cung cấp những đôi giày phải chăng nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi cực kỳ xin lỗi về những trải nghiệm khong mong muốn của bạn, các đôi giày hoàn hảo của chúng tôi đã không khiến cho bạn hài lòng".
- Biết thời điểm tạo buộc phải "cuộc chiến" truyền thông. Mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề, chẳng hề là khiến cho phức tạp hóa vấn đề. ví như như có vấn đề liên quan tới công nghệ, hãy chuyển nó cho bộ phận công nghệ.
- Biết lúc nào dời cuộc đối thoại khỏi con mắt công chúng: các bình luận trên mạng xã hội thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng sở hữu thể đọc được. Đáng nói hơn, những bình luận tiêu cực lại là vật dụng dễ hiển thị hơn cả. Trong ví như các bình luận ác ý với khả năng gây hại tới cộng đồng khách hàng, hãy khéo léo thu xếp và giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.
- Dành thời gian trả lời cá nhân và tránh những phản hồi tự động.
11. ko cập nhật lúc người mua đang hoạt động
Bạn đã dành phổ biến thời gian để tạo nên một nội dung lý tưởng và không có lý do gì lại tránh việc đăng tải chúng vào thời điểm lôi kéo đông người sử dụng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời điểm người dùng hoạt động sẽ giúp tăng lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc rộng rãi hơn.
12. không tiêu dùng "giọng" riêng của nhãn hàng
Truyền thông mạng xã hội tạo phải một sự kết nối với tính cá nhân và trực tiếp đến các bạn, do vậy bạn phải làm cho việc truyền thông này phát triển thành sắp gũi, nâng cao lượng tương tác và làm mối quan hệ hai chiều khăng khít. Trước lúc bạn chuẩn bị đăng tải 1 nội dung nào đấy, hãy nghĩ về lịch sử thương hiệu và chuyển nó thành một giọng kể gần gũi trên mạng xã hội. khi bạn đã tìm ra được 1 giọng văn riêng biệt, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong những lần sau.
Điều cuối cộng, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả đem lại từ mạng xã hội để bết được bạn đã chọn đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng mục tiêu.
0 nhận xét:
Post a Comment