các hoạt động digital buôn bán được tiêu dùng nhiều nhất 2016
Vào đầu mỗi năm, số đông sự chú ý chính của hầu hết người là muốn biết trong năm nay thường là "có gì mới nhất", " tiếp theo sẽ là gì ?". các hoạt động digital kinh doanh cũng chẳng phải ngoại lệ. do vậy bài viết này sẽ cung cấp cho người mua 1 loại nhìn thiết thực về những hoạt động digital kinh doanh sẽ được sử dụng phổ biến nhất 2016.
vừa rồi, trang website hàng đầu về digital kinh doanh là smartinsights.com đã tiến hàng 1 cuộc điều tra sở hữu đối tượng là những doanh nghiệp. Mục tiêu của cuộc khảo sát là muốn biết quan điểm về "thực hành" digital kinh doanh của các doanh nghiệp và xem đâu là các xu thế thực tế nhất mà ngày nay đang được sử dụng rộng rãi nhất.
Câu hỏi được đặt ra là "Theo bạn thì các hoạt động digital buôn bán nào sẽ mang tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất đến lợi nhuận và sự khác biệt dành cho doanh nghiệp của bạn trong năm 2016.?"
Cuộc thăm dò đã nhận được 1500 câu trả lời và sau quá trình thống kê đã cho ra kết quả như bảng dưới đây:
>>>Xem thêm: Thiết kế web khách sạn
Xét về tổng thể những hoạt động thực tế của digital marketing vô cùng đa dạng và phức tạp với đa dạng khía cạnh nội hàm bên trong chứ ko chỉ đơn giản là diễn tả một hoạt động. Ví dụ như hoạt động content kinh doanh thì bao gồm các hoạt động đăng tải nội dung, thông tin bằng nhiều hình thức như clip, bài viết, facebook.... hoặc như hoạt động mobile kinh doanh bao gồm cả việc quảng bá, thiết kế website hoặc app trên nền tảng thiết bị di động.
các hoạt động này ko hoàn toàn tách biệt nhau mà đan xen vào nhau, hỗ trợ nhau theo 1 thể thống nhất chứ ko hoàn toàn tách biệt riêng lẻ. bởi thế các marketer bắt buộc lưu ý kỹ vấn đề này.
Nhìn vào biểu đồ ta thấy với tổng số 14 nhóm khác nhau trong hoạt động thực tế của digital kinh doanh nhưng chỉ 4 nhóm dẫn đầu đã chiếm tới 70% số ý kiến.
đồ vật hai trong biểu đồ này bên cạnh trừ content và mobile được xem là hai hoạt động chủ yếu của các kế hoạch digital buôn bán mà chúng ta đã bàn quá đa dạng thì đặc biệt đáng lưu ý là hoạt động Big data và kinh doanh automation.
Hoạt động Big data dịch nôm na là dùng dữ liệu lớn. Đây là 1 trong các hoạt động digital marketing trong đó bao gồm những hoạt động thu thập dữ liệu thị trường và đưa ra những phân tích cùng dự báo cho tương lai. Hoạt động này là nền tảng cho mọi giai đoạn lập kế hoạch buôn bán. Sau khi đã với các dữ liệu phân tích thì việc thực hiện các hoạt động digital marketing khác sẽ được tiến hành yếu tố và chính xác nhắm đến khách hàng mục tiêu.
Đứng thiết bị 3 là hoạt động buôn bán automation, đây là phương pháp sử phần mềm tự động trong việc thực hiện những hoạt động marketing đến sở hữu các bạn riêng biệt. Việc thực hiện hoạt động kinh doanh automation cực kỳ phức tạp do liên quan nhiều chi tiết khác nhau như hệ thống CRM, Quản trị web...Ở Việt Nam hiện với vô cùng ít công ty thực hiện được hoạt động này vì sự phức tạp và cực kỳ dễ khiến sai mục tiêu. Tuy nhiên, đây lại là hoạt động digital buôn bán được đánh giá rất cao lúc mang công ty cho rằng 30–40% doanh thu và quý khách tới từ hoạt động này. mang 1 số doanh nghiệp khác thì con số này còn cao hơn số đông.
một điều thú vị là những hoạt động digital buôn bán mà trước nay chúng ta luôn coi trọng như seo, Google Adword, hay những hoạt động quảng bá trả phí khác thì lại nằm trong nhóm tốt nhất khi chỉ có 1- 3% công ty thực hiện. Điều này thể hiện 1 thực tế là hoạt động tối ưu hóa và quảng bá trả tiền thuần túy đang ngày càng mất đi tính ưu việt của nó mà thay vào ấy là sự lồng ghépo vào trong những hoạt động digital marketing khác như mobile buôn bán hoặc content. 1 nguyên nhân khác dẫn tới sự sụt giảm của seo và Ads đó sự cạnh tranh nâng cao cao làm cho nâng cao những chi phí nhưng ko hiệu quả khiến những công ty tìm đến những hoạt động nhằm tối ưu cho lượng khách hàng nhỏ hơn nhưng mang tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
1 điể m nên quan tâm nữa là xu hướng kinh doanh trên các thiết bị Wearable thực sự đang dần vươn lên là một tiềm năng trong tương lai khi mà tuy chỉ mới xuất hiện nhưng đã sở hữu chỉ số cao đánh giá cao hơn cả seo và quảng bá online vốn có truyền thống lâu nay.
Nhìn chung các hoạt động digital buôn bán hiện nay vẫn đang lấy content marketing là chủ yếu và đồng thời những chiến dịch digital buôn bán ngày càng phát triển thành chuyên biệt hơn cho từng nhóm các bạn riêng lẻ. các khía cạnh này làm cho gia tăng thêm các mức giá buôn bán và đòi hỏi những marketer ngày càng nên chuyên sâu hơn đa số trong việc sáng tạo các nội dung mới.
>>>Có thể bạn chưa biết: Thiet ke website thuong mai dien tu
Tweet |
những bài viết khác
10 Điều luật của Tiếp thị truyền thông mạng xã hội - Social Media buôn bán
Content buôn bán B2B và B2C khác nhau như thế nào
Ai bảo phim truyền hình thì ko phải quảng cáo!
0 nhận xét:
Post a Comment