ngày nay những công ty B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content buôn bán cho khách hàng của mình. Về tổng thể thì các phương pháp thức và công cụ của cả hai loại hình doanh nghiệp đều là như nhau. Tuy nhiên, cách thức thực hiện thì không đồng nhất và đặc trưng mang mỗi cái hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta phải sở hữu một tư duy đặc thù dành cho từng cái hình khác nhau.
>>>Bài liên quan: Thiet ke web bat dong san
Chúng ta hãy cộng xét trường hợp sau đây. công ty Volvo muốn mở rộng hoạt động buôn bán sang các phân khúc người dùng khác. Và họ đã lựa chọn xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc người dùng công ty. Nhưng buồn thay quý khách khi lựa chọn xe tải thì vấn đề để ý to nhất của người dùng lại là giá cả, bảo hành chứ chẳng hề là giá trị thương hiệu của Volvo. quá trình quyết định mua sản phẩm của khách hàng B2B phức tạp hơn đông đảo so sở hữu những khách hàng B2C. bởi thế, trong giả dụ này Volvo không phải cứ chi tiền để treo banner trên các trang web, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong những tờ báo, tạp chí mà làm cho việc marketing phát triển thành phải chăng hơn.
Content marketing cho B2B và B2C là khác nhau thì mới mang thể đáp ứng được nhu cầu của những các bạn mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp khi thiết lập 1 hoạch buôn bán. Vậy những điểm khác nhau của chúng là gì ?
1.SỰ ĐÁNH GIÁ
Đây là vấn đề đầu tiên khác nhau và mang tính chiến lược giữa B2B và B2C mà những nhà làm cho content marketing buộc phải xem xét.
giả dụ bạn là 1 marketer cho một doanh nghiệp B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm tới 85% thời gian đó là bạn bắt buộc làm được hình ảnh công ty của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn buôn bán. làm được hình ảnh này thì quý khách của bạn sẽ bỏ qua công đoạn đầu của quy trình sắm hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang công đoạn buộc phải. Đồng thời trong tâm trí quý khách doanh nghiệp của bạn là lựa chọn với thể thay thế cho đối tác bây giờ hoặc là ưu tiên tìm lựa bậc nhất.
Nhưng trong B2C thì có được không?. trường hợp bạn bảo là mang thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn chọn Coca thay cho Pepsi là vì Coca có kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của người mua B2C bị thúc đẩy bởi những cảm xúc như an toàn, đảm bảo và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn đến nội dung trong content marketing cũng phải thay đổi tương ứng.
2.THÔNG ĐIỆP
phương pháp bạn làm những thông điệp trong những chiến dịch content marketing của các doanh nghiệp phụ thuộc số đông vào người mua mục tiêu – đây là chi tiết cốt lõi cho cả hai mẫu hình marketing
Nhưng! khách hàng B2B phản ứng giống như nhau với cùng 1 chiếc thông điệp. Trong khi đấy, nhóm quý khách B2C thì thích thú mang những thông điệp với tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " các chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về cách quảng cáo, ưu đãi và công khai đều như nhau. Nhưng ví như các quý khách cuối cùng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì người dùng của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn những giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của 1 của hàng sửa chữa ô tô với khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong lúc một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây sở hữu thể bán trên thị trường dựa với chiến lược giá khác biệt dành cho từng khách hàng.
khi lập 1 chiến dịch content kinh doanh thì nguyên tắc dành cho cả hai mẫu hình kinh doanh đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy khởi thủy điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm quý khách để mang thể tùy chỉnh cho yêu thích.
3. KÊNH TRUYỀN THÔNG
Kênh truyền thông là một khía cạnh mà chiến dịch content marketing giữa B2B và B2C khác nhau đa dạng nhất.
những doanh nghiệp B2C là hầu như ko bị dừng khi nhắc đến những cơ hội tiềm năng để tiếp cận người dùng. B2C hầu như với thể tiêu dùng số đông "vũ khí" khác nhau từ web đến mạng xã hội, PR trên những phương tiện quảng bá, hay những app dành cho di động .....
Còn những doanh nghiệp B2B thì khác, sự giảm thiểu về phạm vi buôn bán khiến cho thu hẹp các cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng một mẩu quảng trên BuzzFeed thì có thể thu hút người sử dụng cá nhân, nhưng có vẻ ko ảnh hưởng gì lớn đến nhóm các bạn doanh nghiệp.
đề cập như vậy chẳng hề để khẳng định các hoạt động quảng bá dành cho B2B là kém cỏi, số đông các công ty quảng bá tồn tại vì các khách hàng B2B. Tài trợ bản quảng bá cho Linkedln là một ví dụ, quảng cáo trên Linkedln sẽ truyền thông điệp tới mang đông đảo công ty. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% quý khách tiềm năng bằng bí quyết dùng LinkedIn tương đối ấn tượng, buộc phải không?
Mặc dù hầu hết các thảo luận về content buôn bán tập trung vào người mua B2C, thì rõ ràng rằng những doanh nghiệp B2B sở hữu những chương trình Promotion phù hợp.
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?
4. ĐỊNH DẠNG
những nội dung trong content buôn bán của hai lĩnh vực B2C và B2B là không giống nhau
- Theo một khảo sát vừa qua của Viện buôn bán thì người mua B2B thích đọc những blog và những thông tin bằng giấy tờ trong suốt giai đoạn sắm hàng. Bởi lẽ, những các bạn này phải các thông tin chính xác, cứng cáp để đối chiếu và đánh giá
- Nghiên cứu thêm từ những nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so có những đối tác B2B của họ, những nhà tiếp thị B2C thường áp dụng cách thức "người dùng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.
1 lần nữa, điều này chẳng phải là để nói rằng các công ty B2B ko cần dùng những nội dung do khách hàng tạo trong các chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc các doanh nghiệp B2C nên hạn chế hoạt động buôn bán trên giấy. Tuy nhiên, những đề xuất này làm cung ứng một điểm khởi đầu cho việc quyết định về các định dạng nội dung nên được bao gồm trong những chiến dịch của bạn. các hướng dẫn sau đó mang thể được sửa đổi để thích hợp mang sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.
Tóm lại, các công ty B2B buộc phải tập trung vào định dạng cho những thông điệp buôn bán của mình trên những blog, những bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn mang khán kém chất lượng mục tiêu của họ bằng việc để cho người dùng tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).
TỔNG KẾT
Sự khác nhau giữa những chiến dịch Content kinh doanh của B2B và B2C là khác nhau. do vậy, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của người mua thông qua quy trình sắm hàng của họ là điều trước tiên mà những marketer buộc phải khiến cho.
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?
>>>Chúng tôi cung cấp: Thiet ke website nhan hang
0 nhận xét:
Post a Comment