"Bước nhận thức là lúc người mua nhận ra rằng họ cần tới một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, ở bước này, họ chưa chắc chắn được loại sản phẩm họ muốn mua là gì. Ví dụ như, 1 phụ nữ đứng tuổi vừa bị hỏng mất chiếc lò vi sóng và bà bắt buộc mua một dòng mới. Tuy nhiên, bà chưa biết được nhãn hàng hay chiếc nào bà bắt buộc lựa chọn."
>>> Xem thêm: Thiet ke web khach san
tăng lượt truy cập đến blog đã khó, chuyển đổi người xem blog thành khách hàng lại càng khó khăn hơn. Nguyên nhân của việc không thành công trong việc chuyển đổi người đọc thành quý khách là do nội dung của bạn thiếu những yếu tố đủ mạnh để khiến cho người đọc quyết định hành động. các nội dung đấy là gì và hiệu quả của chúng đến đâu? Hãy cộng chọn hiểu qua bài viết dưới đây của thiết kế web CHUẨN seo.
tìm kiếm người dùng tiềm năng thông qua Blog |
1. sử dụng hội thảo trực tuyến
Hội thảo trực tuyến (Webinar) là một cách hữu hiệu để chuyển đổi các bạn. Tuy nhiên, bạn phải chất lượng rằng hoi thảo trực tuyến ko chỉ nói riêng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà chủ đề buộc phải là các thứ các bạn đang cực kỳ để ý.
Hội thảo trực tuyến là bí quyết rẻ để chuyển đổi người đọc thành người dùng
Ví dụ, trường hợp bạn đang bán các sản phẩm liên quan đến những dịch vụ trong kinh doanh, bạn mang thể sử dụng hội thảo trực tuyến để hướng dẫn quý khách thông qua các chủ đề có liên quan như "Làm thế nào để tăng lượt tương tác?", "Cách để tối ưu hóa quảng cáo" hay chính ngay như "Cách hữu hiệu để chuyển đổi người xem Blog thành khách hàng".
Để tận dụng logic phương pháp này, bạn buộc phải thuyết phục người mua đăng ký tài khoản ở web hay tặng họ sản phẩm sử dụng thử.
2. Thêm phản hồi các bạn
Phản hồi quý khách là 1 bí quyết lý tưởng để đề cập với người dùng tương lai của bạn rằng sản phẩm/ dịch vụ của bạn phải chăng như thế nào.
Tuy nhiên, bạn bắt buộc chu đáo. Đừng bao giờ tạo ra các phản hồi nhái mạo, nó sẽ khiến cho người đọc cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu!
Bạn mang thể chọn thấy các phản hồi khách hàng đúng về sản phẩm của mình ở đâu?
>>> Dịch vụ tốt: Thiết kế web doanh nghiệp
những các bạn đã khiến cho việc sở hữu bạn – bạn hãy tưởng tượng họ thứ nhất. ví như bạn phân phối dịch vụ hay sản phẩm khiến cho người dùng hài lòng, hãy khéo léo khiến họ để lại phản hồi. Hãy cứng cáp rằng những phản hồi này được viết chính bằng quý khách của bạn.
Ngay khi bạn nhận được các phản hồi mới, bạn hãy đăng tải chúng lên blog kèm theo nội dung của bạn 1 bí quyết thật tinh tế.
3. Thêm CTA
CTA là cần phải có trong mỗi bài blog của bạn để nhấn mạnh hành động nào bạn muốn người đọc thực hiện sau lúc đọc xong.
CTA tốt sẽ khiến cho người đọc cần thực hiện một hành động cụ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn phải nên chất lượng rằng CTA sẽ ko làm phiền người đọc. Điều này sẽ làm cho bạn dễ dàng hơn đa dạng trong việc chuyển đổi người xem blog thành người mua sản phẩm.
những cái CTA thường gặp
4. Nội dung cần tương xứng mang công đoạn ra quyết định mua hàng
giai đoạn ra quyết định mua hàng nêu lên hành vi quý khách trước khi ra quyết định sắm sắm sản phẩm của bạn.
Mỗi khách hàng thường trải qua 3 bước chính: Awareness (Nhận thức), Research (Nghiên cứu) và Selection (Chọn lựa).
quá trình ra quyết định sắm hàng thường gặp
Bước nhận thức là lúc người dùng nhận ra rằng họ cần tới một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, ở bước này, họ chưa vững chắc được chiếc sản phẩm họ muốn mua là gì. Ví dụ như, 1 phụ nữ đứng tuổi vừa bị hỏng mất cái lò vi sóng và bà bắt buộc mua 1 mẫu mới. Tuy nhiên, bà chưa biết được nhãn hàng hay cái nào bà nên lựa tìm.
Trong bước nghiên cứu, quý khách tìm mọi cách chọn cho ra một sản phẩm đáp ứng được bắt buộc của bản thân. Trong giả dụ người phụ nữ ở trên, với thể bà sẽ chọn 1 dòng lò vi sóng giá phải chăng nhưng vẫn uy tín đảm bảo. vì vậy, bà vào mạng để tìm 1 loại lò vi sóng thấp mà thấp.
Trong bước sắm hàng, khách hàng chỉ đơn giản là sắm sản phẩm.
ví như mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là viết nội dung – bán sản phẩm, bạn sẽ tạo ra các nội dung tiếp cận quý khách tiềm năng ở bước nghiên cứu. Bạn sẽ buộc phải sản xuất thêm thông tin để giúp cho các vị khách ghé thăm web nhận thức được gần như sản phẩm để ra quyết định sắm mua.
Nội dung của bạn bắt buộc dẫn dắt khách hàng từ bước nhận thức cho đến bước mua sắm. Đây là lúc bạn nên tạo ra những nội dung tương đối dài (từ 1000 tới 3500 từ là tốt nhất). Nó sẽ giúp bạn tương tác sở hữu người đọc, thiết kế lòng tin và cho họ thấy sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của người mua phải chăng như thế nào.
5. Chỉ ra cho người đọc cách giải quyết vấn đề
sở hữu rộng rãi bí quyết giúp bạn kể về sản phẩm. 1 trong các phương pháp hữu hiệu nhất là chỉ ra tác dụng của sản phẩm đối với quý khách. nhắc phương pháp khác, sản phẩm của bạn sẽ nên trả lời câu hỏi: "Sản phẩm mà chúng tôi tạo ra giải quyết được vấn đề gì cho bạn?"
Bạn kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực? Hãy đánh mạnh vào nỗi lo "thực phẩm bẩn" tràn lan hiện tại của người sử dụng và khéo léo cho họ thấy quy trình chế tạo nhiều năm kinh nghiệm và chất lượng an toàn của bạn.
VinGroup đã khiến cho rẻ bằng VinEco – rau củ quả an toàn
nếu sản phẩm của bạn ko thể giúp khách hàng mục tiêu giải quyết vấn đề họ đang vướng mắc, bạn cũng không sở hữu quyền bước vào danh sách mua sắm của họ ở hàng ưu tiên bởi họ sẽ ko thấy được sự cần thiết của sản phẩm. Bạn bắt buộc luôn luôn tự nói mình nên chọn ra vấn đề của người dùng và cách giải quyết trước lúc bắt đầu viết 1 bài blog.
6. Tạo ra nội dung hấp dẫn dựa trên vấn đề mà các bạn quan tâm
Sau lúc bạn đã thu thập đủ những đề tài mà các bạn đang chọn kiếm dựa trên những công cụ nhắc trên, bạn mang thể lập bắt buộc 1 danh sách có những đề tài ấy. Ví dụ, sử dụng 1 trong những vấn đề liên quan đến Lò nướng/Lò vi sóng, bạn với thể tập trung vào từ khóa "cách tiêu dùng lò vi sóng/lò nướng rẻ nhất".
Để nâng cao hiệu quả về mặt nội dung, bạn sẽ phải tạo ra những nội dung đầy ắp tính thông tin đi kèm mang các từ khóa đắt giá. Tên bài vừa cần gợi tính tò mò nơi độc nhái, lại vừa với khả năng hé mở thông tin cốt yếu bạn muốn truyền tải.
Ví dụ, sở hữu từ khóa "sử dụng lò vi sóng tốt nhất" bạn sở hữu thể chọn các tiêu đề
- Bạn đã biết phương pháp sử dụng lò vi sóng rẻ nhất cho sức khỏe?
- Lời khuyên tiêu dùng lò vi sóng thấp nhất đến từ những chuyên gia.
Việc tiếp theo bạn buộc phải làm ấy là hoàn thành nội dung cho bài viết. khi làm cho việc này, hãy kiên cố rằng bạn mang tầm nhìn bao quát và phân phối đủ thông tin nhằm làm cho người đọc thấy được sự hữu ích và đưa ra hành động mua hàng.
7. Hiểu "điểm đau" của quý khách
"Điểm đau" (pain points) của khách hàng là gì? đó là những vấn đề mà người mua của bạn vô cùng để ý và luôn luôn muốn chọn bí quyết giải quyết. Câu hỏi tiếp theo, khiến cho thế nào để bạn năm bắt được các "điểm đau" của khách hàng?
sở hữu 2 bí quyết chính giúp bạn khiến được điều này, ấy là theo dõi những từ khóa mà quý khách thường chọn kiếm hoặc tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội.
quý khách tìm kiếm thông tin thông qua những từ khóa. Họ gõ từ khóa lên những công cụ tìm kiếm để hi vọng sẽ thấy được các web liên quan sở hữu khả năng giúp họ giải quyết vấn đề. Thế nên, hãy xem chúng ta với thể khám phá chúng như thế nào thông qua những gợi ý tự động của Google.
Nghiên cứu từ khóa qua Google
không tính đấy, bạn với thể tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội để bạn hiểu hơn về "điểm đau" của quý khách. Diễn đàn (forum), hội nhóm (group) trên mạng xã hội giúp bạn chọn hiểu những vấn đề bây giờ của người dùng là gì và hướng giải quyết chúng. Tùy từng những lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà bạn lựa tìm một diễn đàn ưng ý để tham gia và đặt ra câu hỏi.
8. khiến cho nội dung của bạn dễ theo dõi hơn
với một điều bạn phải nên để ý trong việc làm nội dung cho blog đấy là người đọc thường sẽ ko đọc hết các gì bạn viết, họ chỉ lướt qua mà thôi. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Chartbeat đã mang đến kết quả:
- một số khách không sử dụng tới thanh cuộn
- đông đảo đọc khoảng 50%
- Nội dung trên video và ảnh luôn được đọc hết
Hãy chất lượng rằng nội dung của bạn dù mang đọc lướt qua vẫn đủ để nắm được ý chính.
tất cả người thường chỉ tập trung trong khoảng thời gian ngắn, bởi thế bạn nên khiến cho nội dung trở thành dễ theo dõi nhất sở hữu thể. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn làm được điều này:
- khiến bài đăng vươn lên là dễ đọc bằng bí quyết tiêu dùng mỗi 1 đoạn thể hiện 1 nội dung và được cách ra bởi những khoảng trắng. các đoạn này chỉ phải kéo dài từ 3 đến 4 câu.
- dùng những tiêu đề phụ để phân chia nội dung
- tiêu dùng các gạch đầu chiếc (có rộng rãi loại để bạn chọn).
- Liên kết đến các bài đăng cũ để giữ chân người xem ở lại lâu hơn mang bạn.
- Gây ấn tượng bằng cách bôi đen những ý quan trọng trong bài.
- dùng hình ảnh minh họa
- Thêm CTA (Call to action: Lời kêu gọi hành động)
9. mẫu bỏ các chi tiết làm người đọc bị xao lãng
Vì mục đích của bạn là chuyển đổi người xem blog thành người mua sản phẩm, bạn bắt buộc chỉ tập trung vào duy nhất điểm này và không phải để bất cứ khía cạnh nào làm cho ảnh hưởng. Hãy chắc chắn rằng ko điều gì với thể khiến cho lệch hướng người đọc ra khỏi mục đích của bạn.
thứ nhất, đừng đem lại cho người đọc quá phổ biến lựa tìm bởi nó sẽ làm cho họ cảm thấy rối. Bạn càng đưa ra ít lựa tìm cho khách hàng thì bạn sẽ càng dễ để chuyển đổi họ.
thứ hai, không bắt các bạn điền quá phổ biến thông tin. Càng nhiều thông tin bạn yêu cầu người dùng hoàn thành (tên, shop, email, giới tính, tuổi tác, …), càng ít khả năng họ sẽ hoàn thành. bởi thế, bạn chỉ phải đơn thuần yêu cầu họ điền email và để lại 1 vài thông tin liên quan.
10. không nặng tính bán hàng
Bạn hãy đơn giản chỉ hướng dẫn họ, thay vì ép buộc họ bắt buộc sắm. Hãy chỉ đóng vai trò là 1 người sản xuất thông tin giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn!
Lược bỏ những lời chào hàng sáo rỗng trong bài viết là một bí quyết phải chăng để làm cho nội dung của bạn không nặng định bán hàng. lúc đã với sự tin tưởng, quý khách vững chắc sẽ quay lại có bạn để sắm mua khi họ đã hoàn toàn sẵn sàng.
Kết luận
Trên đây là 10 cách giúp bạn "hô biến" các người đọc blog thành người mua. nâng cao lượt truy cập blog mà không tạo ra đơn hàng cũng giống như dã tràng xe cát vậy – không đem đến ích gì. dùng những chiến thuật nêu trên sẽ giúp bạn tận dụng blog của mình triệt để hơn.
0 nhận xét:
Post a Comment