Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

nỗ lực khó khăn với Amazon, Google và Facebook theo những nguyên tắc của Apple sở hữu thể sẽ khiến cho Apple thất bại tệ hơn cả BlackBerry.

>>>Tin nổi bật: Thiet ke web giao duc

Chuyên đề

  • Google
  • Apple

sở hữu yêu cầu thời đại của Apple đang kết thúc? Nhà phát triển mang ảnh hưởng to là Marco Arment nghĩ thế, và các lượng to tới mức kinh ngạc các chuyên gia công nghệ cũng đồng ý mang xu hướng ấy. Trong một bài đăng hồi cuối tuần qua, Arment, người sáng lập ra Instapaper và là nhân viên đồ vật hai của Tumblr, đã dự báo những ngày đen tối phía trước của Apple, lúc điện toán di động ko còn chỉ là những ứng dụng thời thượng, mà thiên đa dạng hơn về một số giao diện logic nhân tạo, mang thể giao tiếp mang người dùng như con người có con người và đoán trước nhu cầu của họ.

"Ngày nay, Amazon, Facebook và Google đang đặt cược vô cùng to vào AI (trí tuyệt vời nhân tạo), trợ lí ảo và giao diện giọng nói, có hi vọng một số trang bị này sẽ trở nên xu thế tiếp theo trên một số thiết bị", Arment viết. "Apple sở hữu thể mới ra những phiên bản này một bí quyết sơ đẳng, trong khi những đối thủ của họ - đặc thù là Google – đã đi trước đa số. Và khoảng phương pháp đang to hơn".

trường hợp Apple không thu hẹp được khoảng mẹo ấy, Arment nhắc, Apple mang thể sẽ trở thành BlackBerry mới – 1 hãng từng thống thị thị trường smartphone cho đến khi người mới, chính là Apple trong quá khứ xuất hiện và thay đổi thị trường bằng các sáng tạo như giao diện màn hình cảm ứng và kho ứng dụng. lúc mà RIM (sau đổi thành BlackBerry) nhận ra họ cần thay đổi chiến lược thì đã quá muộn.

nếu kịch bản đó xảy ra có Apple, rất có thể đầy đủ thứ đã bắt đầu vào lúc kết thúc quý 1 năm nay, lúc doanh số iPhone lần trước tiên tụt giảm kể từ khi ra mắt năm 2007.

Thực ra Apple đã sớm nhận ra sự quan trọng của một vài mảng kỹ thuật mới. Trong một số năm qua, Apple đã tuyển dụng ồ ạt, tìm mọi cách lôi kéo số đông nhân tài AI. Theo ước tính, số kĩ sư AI của Apple đã nâng cao gấp 3, gấp 4.

Người ta thường nghĩ 1 khi doanh nghiệp giàu nhất và to nhất thế giới bắt đầu tung nguồn lực ra để đối phó có cạnh tranh, nghĩa là khó khăn sẽ được giải quyết, vấn đề chỉ còn là thời gian. Tuy thế, có thể thấy chính RIM cũng từng sở hữu các sản phẩm "sát thủ iPhone" BlackBerry Storm, nhưng lại ra mắt nó quá chậm và lỡ cơ hội khó khăn. Cũng ko thể kể Apple là người tới sau trong sáng tạo trợ lí giọng nhắc và AI. Vô số khách hàng smartphone chưa từng mang trợ lí giọng kể cho đến tháng 9/2013, lúc Apple ra iPhone 4s, smartphone thứ nhất sản xuất Siri.

Vấn đề của Apple chẳng hề là hãng chậm chân hơn các doanh nghiệp như Google, Amazon và Facebook. một số công ty này với lợi thế sẵn nguyên do là cách họ xử lí dữ liệu các bạn, họ với thể hội tụ và phân tích lượng dữ liệu lớn. Trong lúc ấy, Apple lại định hướng tương đối độc lập có dữ liệu và sự riêng tư của người dùng. Điều này giúp họ nhận được sự tôn trọng, nhưng lại khiến cho họ mất lợi thế so với đối thủ.

nói với bạn rằng email của họ hoặc ứng dụng nghe nhạc của họ sẽ không bị những mẫu quảng bá rao vặt dội bom điều thực sự cực kỳ tốt đẹp. Nhưng kể sở hữu họ trợ lí ảo của các bạn ko biết người mua thích bay có hãng hàng không nào hơn hay cuộc gặp nha sĩ của khách hàng vào lúc nào lại là một điều cực kỳ khó chấp nhận. Apple sẽ không dễ từ bỏ nguyên tắc của mình để thay đổi quá trình tăng trưởng sản phẩm.

Theo trang Inc, nói bí quyết khác, RIM đơn giản đã không sáng tạo nổi bằng Apple. RIM vẫn đặt cược rằng người dùng thích bàn phím vật lí và ko ưa chuộng đến vài ứng dụng, và hãng đã sai ở cả hai quan điểm. vì thế, BlackBerry đã đối mặt mang khủng hoảng, chứ không chỉ là đường lối. Apple mang thể đang thê thảm hơn cả RIM.

>>>Bài nổi bật: Thiết kế web nội thất

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment