Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu mọi người hơn đầy đủ.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã với mặt trên phần lớn một vài ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả một số rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook bây giờ đang sản xuất 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho người dùng. Mạng xã hội này với thể dịch tới 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng mang tới 800 triệu tất cả mọi người Facebook dùng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này có được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác sở hữu Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng đề cập từ đấy công ty cũng đã nỗ lực đầy đủ vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. tới tháng 12/2015, Facebook cuối cộng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay bạn mạng xã hội này đã có thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng hề của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng công nghệ ngôn ngữ của Facebook vừa qua đã tiết lộ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào khoa học trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như một số khoa học mới nhất được dùng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đấy, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã sở hữu tới 130 triệu lượt tìm kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau lúc doanh nghiệp này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được làm bởi một nhóm 4 kĩ sư này cho phép quý khách tìm kiếm bằng hình ảnh thay lý do là chỉ gõ các đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook không chỉ có thể dịch mà còn với thế hiểu nội dung vài đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối quan tâm của tất cả mọi người và hiển thị vài nội dung yêu thích với họ hơn.

Packer giải thích rằng nếu Facebook với thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về những khách sạn tại Paris thì nó có thể hiển thị bài post này đến một vài người người dùng mới ghé thăm Paris, gợi ý một số người các bạn có thể tham vấn hay chọn kiếm cho tất cả mọi người một vài bài post công khai về một vài gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về khoa học dịch online, thiết kế 1 công cụ mở cho phép người dùng toàn thế giới dịch các đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu dùng loạt hệ thống tự động vào dịch những đoạn văn bản và comment của người mua trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã mua lại Wit.ai, một startup tiêu dùng kỹ thuật đọc hiểu ngôn ngữ trùng hợp và giọng nhắc vào tăng trưởng giao diện các bạn kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang cố gắng theo đuổi những công cụ dịch thuật online để giải quyết một số rào cản ngôn ngữ của quý khách.

Ban đầu, Facebook tiêu dùng Bing bởi "khi đấy chúng tôi chưa sở hữu kỹ thuật dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện một thương vụ với Bing và rồi nhận thấy ấy là một tính năng hơi được người dùng ưa chuộng.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu một số đoạn văn bản tất cả trên các website chứ không phải một vài gì con người thường đề cập mang nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không chuyên nghiệp nhận biết vài từ lóng, thành ngữ hay mẹo nói ẩn dụ. Chúng tôi thật sự đề nghị tạo ra 1 kỹ thuật dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính bởi thế mà Facebook đang tập trung phát triển vài ngôn ngữ rộng rãi nhất cũng như kỹ thuật dịch cao cấp hơn của Microsoft.

ngày nay, tính năng này đã với mặt trên hầu hết 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook tương đối tự sự kiện rằng công cụ dịch của mình là xuất sắc, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) bên cạnh nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết các nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay những công ty con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp công nghệ dịch này vào một số tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã khá rõ ràng: không chỉ giúp một số nhóm này kiểm soát cao cấp hơn người dùng mà còn mang về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là làm cho thế giới phát triển thành cởi mở và kết nối có nhau sâu rộng hơn. lúc được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong đó, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm phát triển công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp bạn kết nối có nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa có một số con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp bạn "có đa dạng mọi người bè hơn và mang thể tiếp cận với nhiều khái niệm, văn hóa mới hơn." doanh nghiệp cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng trở nên quan trọng hơn có khách hàng bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". người mua Facebook càng kết nối được mang nhiều người khác trên thế giới hơn thì lại càng dùng mạng xã hội này nhiều hơn, cũng đồng nghĩa sở hữu việc doanh nghiệp với thể thu về nhiều tiền PR hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đó việc với AI hay không chính là yếu tố chính giúp phân biệt một số sản phẩm. một số công ty kỹ thuật ko với khả năng tiêu dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng phân phối một phương pháp hiệu quả những dịch vụ đến tay khách hàng. Đây cũng chính là lí lý do là vài doanh nghiệp như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong khi một số doanh nghiệp khác lại mắc kẹt do thiếu tiền đổ vào vài hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể các bạn quan tâm: xây dựng web cửa hàng

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment