Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu khách hàng hơn mọi.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã sở hữu mặt trên rất nhiều các ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả một vài rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook hiện nay đang chế tạo 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho người mua. Mạng xã hội này mang thể dịch tới 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng với đến 800 triệu tất cả mọi người Facebook dùng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này mang được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác mang Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng nói từ đó công ty cũng đã nỗ lực đông đảo vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. đến tháng 12/2015, Facebook cuối cộng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay người mua mạng xã hội này đã sở hữu thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng hề của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng khoa học ngôn ngữ của Facebook gần đây đã mách nhỏ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào khoa học trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như một vài kỹ thuật mới nhất được sử dụng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đó, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã mang đến 130 triệu lượt chọn kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau lúc công ty này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được thiết kế bởi một nhóm 4 kĩ sư này cho phép bạn tìm kiếm bằng hình ảnh thay lý do là chỉ gõ các đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook không chỉ có thể dịch mà còn mang thế hiểu nội dung một vài đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối sử dụng rộng rãi của người dùng và hiển thị các nội dung yêu thích sở hữu họ hơn.

Packer giải thích rằng trường hợp Facebook với thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về vài khách sạn tại Paris thì nó mang thể hiển thị bài post này đến những người tất cả mọi người mới ghé thăm Paris, gợi ý các người người dùng mang thể tham vấn hay chọn kiếm cho các bạn một vài bài post công khai về một vài gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về kỹ thuật dịch online, làm 1 công cụ mở cho phép mọi người toàn thế giới dịch một vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu sử dụng loạt máy móc tự động vào dịch một vài đoạn văn bản và comment của người dùng trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã sắm lại Wit.ai, 1 startup tiêu dùng khoa học đọc hiểu ngôn ngữ trùng hợp và giọng nói vào vững mạnh giao diện mọi người kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang nỗ lực theo đuổi vài công cụ dịch thuật online để giải quyết các rào cản ngôn ngữ của tất cả mọi người.

Ban đầu, Facebook dùng Bing bởi "khi ấy chúng tôi chưa mang công nghệ dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện 1 thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy ấy là 1 tính năng tương đối được quý khách sử dụng rộng rãi.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu những đoạn văn bản phần lớn trên vài web chứ chẳng phải vài gì con người thường kể với nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không giỏi nhận biết một số từ lóng, thành ngữ hay bí quyết nói ẩn dụ. Chúng tôi thật sự nên tạo ra một khoa học dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính bởi thế mà Facebook đang tập trung lớn mạnh các ngôn ngữ nhiều nhất cũng như khoa học dịch tốt hơn của Microsoft.

ngày nay, tính năng này đã mang mặt trên mọi 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook tương đối tự tin rằng công cụ dịch của mình là thông minh, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) bên cạnh nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết các nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay một số doanh nghiệp con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp khoa học dịch này vào những tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã hơi rõ ràng: ko chỉ giúp những nhóm này kiểm soát tốt hơn tất cả mọi người mà còn có về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến cho thế giới trở nên cởi mở và kết nối với nhau sâu rộng hơn. khi được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong ấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm lớn mạnh kỹ thuật dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp quý khách kết nối sở hữu nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa với những con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp khách hàng "có rộng rãi các bạn bè hơn và có thể tiếp cận với rộng rãi khái niệm, văn hóa mới hơn." công ty cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng phát triển thành quan trọng hơn có bạn bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". người dùng Facebook càng kết nối được với nhiều người khác trên thế giới hơn thì lại càng sử dụng mạng xã hội này rộng rãi hơn, cũng đồng nghĩa với việc công ty với thể thu về phổ biến tiền PR hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đấy việc mang AI hay không chính là chi tiết chính giúp phân biệt một số sản phẩm. một vài doanh nghiệp kỹ thuật không sở hữu khả năng dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng phân phối một phương pháp hiệu quả các dịch vụ đến tay người dùng. Đây cũng chính là lí nguyên nhân là vài doanh nghiệp như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc những công ty khác lại mắc kẹt nguyên do là thiếu tiền đổ vào những hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể quý khách quan tâm: Thiet ke web nha hang

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment